Hủy Hội nghị về virus corona vì bùng phát dịch Covid - 19

(PLVN) - Một hội nghị bàn về các giải pháp cho doanh nghiệp 'thời Covid-19' bị hủy vì dịch bệnh này bùng phát tại bang bờ Đông của Mỹ.
New York đã phát hiện 173 người dương tính với virus corona tính đến ngày 11/3. Ảnh: Reuters.
New York đã phát hiện 173 người dương tính với virus corona tính đến ngày 11/3. Ảnh: Reuters.

Tổ chức Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR) - nhóm chuyên gia cố vấn phi lợi nhuận của Mỹ chuyên về chính sách đối ngoại và các vấn đề quốc tế có trụ sở tại thành phố New York - buộc phải hủy tổ chức hội nghị bàn tròn với chủ đề "Doing Business Under Coronavirus" (Kinh doanh trong bối cảnh dịch virus corona), được lên kế hoạch cho ngày 13/3, tại New York.

CFR cũng hủy các hội nghị trực tiếp khác được lên lịch từ ngày 11/3 đến ngày 3/4, bao gồm cả hội nghị bàn tròn ở New York và Washington và nhiều sự kiện quốc gia trên khắp nước Mỹ.

Nhiều sự kiện tập trung đông người khác tại New York cũng chịu chung cảnh bị hoãn hoặc hủy tổ chức, trong đó có triển lãm ôtô thường niên của thành phố. Hiệp hội Mua bán Ôtô Vùng New York đã thông báo sự kiện được dời lịch sang cuối tháng 8.

Trên khắp nước Mỹ, sự lây lan của Covid-19 ảnh hưởng đến hơn 50 sự kiện lớn, với sự tham dự của gần một triệu người, theo số liệu của Bloomberg News.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã là 1.327 người, 38 người tử vong tính đến ngày 12/3. 

Đọc thêm