Hủy tranh luận tổng thống lần 2 giữa ông Trump và Biden

(PLVN) - Ủy ban Tranh luận Tổng thống Mỹ (CPD) cuối ngày 9/10 thông báo rằng một vòng tranh luận tổng thống khác giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vào ngày 15/10 sẽ không được tổ chức.
Mỹ sẽ tiến hành bầu tổng thống vào ngày 3/11. Ảnh minh họa
Mỹ sẽ tiến hành bầu tổng thống vào ngày 3/11. Ảnh minh họa

Theo hãng tin TASS, vòng tranh luận thứ 2 giữa các ông Trump và Biden vào ngày 15/10 dự kiến sẽ được tổ chức tại Miami, Florida. 

Vòng trước của cuộc tranh luận tổng thống toàn quốc giữa ông Trump và  ông Biden đã được tổ chức tại Cleveland, Ohio vào ngày 29/9.

“Ngày 8/10, CPD thông báo rằng vì sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người liên quan, cuộc tranh luận tổng thống lần thứ hai, dự kiến vào ngày 15 tháng 10 tại Miami, sẽ được tiến hành ảo”, tuyên bố từ CPD viết.

“Sau đó, các chiến dịch của hai ứng cử viên đủ điều kiện tham gia cuộc tranh luận đã đưa ra một loạt tuyên bố liên quan đến quan điểm tương ứng của họ về việc họ sẵn sàng tham gia vào một cuộc tranh luận ảo vào ngày 15/10 và mỗi người hiện đã công bố kế hoạch thay thế cho ngày đó”, tuyên bố cho biết thêm.

“Hiện rõ ràng là sẽ không có cuộc tranh luận nào vào ngày 15/10 và CPD sẽ tập trung vào việc chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng dự kiến vào ngày 22/10”, tuyên bố nêu rõ.

Theo tuyên bố của CPD, tùy thuộc vào các cân nhắc về an ninh y tế và phù hợp với tất cả các xét nghiệm bắt buộc, đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và các giao thức khác, cuộc tranh luận sẽ diễn ra tại Đại học Belmont ở Nashville, Tennessee.

“Cả hai ứng cử viên đã đồng ý tham gia cuộc tranh luận ngày 22/10”, tuyên bố cho biết thêm.

Cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 được lên kế hoạch vào ngày 3/11. Trên toàn quốc, các công dân Mỹ sẽ đi bỏ phiếu để bầu 435 đại diện cho Hạ viện, 35 thượng nghị sĩ trong số 100 thượng nghị sĩ, Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ. 

Ngoài ra, các cử tri sẽ đi đến các điểm bỏ phiếu để quyết định về 13 thống đốc bang và vùng lãnh thổ của Mỹ và nhiều cuộc bầu cử địa phương khác sẽ được tổ chức dịp này.

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump - ứng cử viên Đảng Cộng hòa -đang bị thách thức bởi đối thủ đảng Dân chủ, Joe Biden. 

Người đồng hành tranh cử của ông Trump cho chức Phó Tổng thống là ông Mike Pence, trong khi lựa chọn Phó Tổng thống của ông Biden là Thượng nghị sĩ Kamala Harris của bang California.