Iran: quy định người dân phải đeo khẩu trang vì đại dịch Covid-19

(PLVN) -Tổng thống Iran Hassan Rouhani  cho biết, chính quyền Iran có kế hoạch bắt buộc dân chúng phải đeo khẩu trang vì số ca nhiễm Covi-19 ngày càng tăng cao.
Iran: quy định người dân phải đeo khẩu trang vì đại dịch Covid-19

Theo Tổng thống, thế giới hiện đang bước vào một giai đoạn mới trong việc chống lại đại dịch Covid-19, Iran cũng không ngoại lệ trong vấn đề này, và do đó nước này cần có biện pháp nhanh chóng và hiệu quả.

Người dân phải đeo khẩu trang để hạn chế tốc độ lây lan của dịch. Covid-19. Nguồn: Reuters

Người dân phải đeo khẩu trang để hạn chế tốc độ lây lan của dịch. Covid-19. Nguồn: Reuters

Ông nói thêm rằng, việc sử dụng khẩu trang  và thực hiện các yêu cầu của Bộ Y tế nước này là những biện pháp bắt buộc thực hiện ở giai đoạn mới trong cuộc chiến chống Covid-19.

Theo ông, chính quyền sẽ thông báo ngay khi quy định yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang được phê duyệt, nhưng điều này cũng cần được chuẩn bị, trong đó có việc đảm bảo sản xuất nhiều loại khẩu trang và giá thành phù hợp.

Tuyên bố của ông Rouhani  được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 liên tiếp tăng cao. Ngoài ra, gần đây, theo ghi nhận của phóng viên RIA Novosti, thực tế là ngày càng ít người đeo khẩu trang, mặc dù có sự hiện diện của các phương tiện bảo vệ khác. Vấn đề này đã thu hút rất nhiều sự chú ý, theo quan sát thì thủ đô Iran, việc người dân không sử dụng khẩu trang diễn ra rất phổ biến.

Iran đã chiến đấu với đại dịch Covid-19 trong hơn bốn tháng - kể từ ngày 19 tháng 2, khi chính quyền lần đầu tiên báo cáo về các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 215 nghìn trường hợp nhiễm bệnh đã được phát hiện ở nước này, trong đó 10,1 nghìn trường hợp tử vong, đồng thời hơn 175 nghìn người đã hồi phục.

Ngày 14/6 vừa qua, lần đầu tiên sau hơn hai tháng, Iran đã ghi nhận hơn 100 trường hợp tử vong của bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trước đó, số ca tử vong đạt ngưỡng ba chữ số trong ngày được ghi nhận vào ngày 13/4. 

Sự tăng vọt này xảy ra sau khi số lượng người mắc bệnh tăng lên đáng kể sau khi nước này cho phép các sự kiện tôn giáo vào đầu tháng 6 và mở lại các cơ sở, gồm cả nhà thờ Hồi giáo và nhà hàng, nơi tập trung đông người.