Iran thả khoảng 70.000 tù nhân nhằm hạn chế dịch Covid-19

(PLVN) - Iran sẽ tạm thời phóng thích khoảng 70.000 tù nhân nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 trong nhà tù.
Phun khử trùng nhằm phòng dịch ở Iran.
Phun khử trùng nhằm phòng dịch ở Iran.

Theo Reuters, quyết định trên được người đứng đầu cơ quan tư pháp Iran công bố ngày 9/3, trong bối cảnh nước này đã ghi nhận 595 ca nhiễm mới và 43 trường hợp tử vong mới trong vòng 24 giờ qua. 

Với diễn biến này, theo Người phát ngôn của Bộ y tế Iran, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Iran đã lên tới 7.161, với 237 trường hợp tử vong,.

Người đứng đầu cơ quan tư pháp Iran Ebrahim Raisi cho biết, việc thả các tù nhân sẽ tiếp tục đến mức độ mà việc này không tạo ra sự bất an trong xã hội.

Tuy nhiên, ông Raisi không cung cấp thêm thông tin chi tiết hoặc cho biết khi nào những người được thả ra sẽ phải quay lại nhà tù.

Trước đó, hôm tuần trước, giới chức Iran thông báo sẽ tạm phóng thích 54.000 tù nhân khỏi các nhà tù của nước này đồng thời triển khai hàng trăm nghìn nhân viên y tế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

CNN khi đó dẫn lời người phát ngôn cơ quan tư pháp Iran Gholamhossein Esmaili cho biết Bộ y tế nước này sẽ chịu trách nhiệm giám sát việc thả các tù nhân.

Bộ Y tế Iran đã khuyến cáo người dân ở nhà và áp đặt các hạn chế đối với việc đi lại giữa các tỉnh.