Kết thúc chiến dịch giải cứu con tin ở Mali, 27 người thiệt mạng

Các nguồn tin an ninh Mali tối 20/11 cho biết, chiến dịch giải cứu những con tin bị cầm giữ trong khách sạn Radisson Blu ở thủ đô Bamako của nước này đã kết thúc sau khi các lực lượng an ninh Mali dưới sự hỗ trợ của đặc nhiệm Mỹ và Pháp đã tấn công vào trong khách sạn. 76 người được giải cứu. Theo một quan chức Liên hợp quốc, đã phát hiện 27 thi thể.
 Kết thúc chiến dịch giải cứu con tin ở Mali, 27 người thiệt mạng
Các lực lượng an ninh đã tiêu diệt hai tay súng Hồi giáo - những kẻ trước đó trong ngày đã xông vào khách sạn bắt giữ các khách lưu trú và nhân viên khách sạn làm con tin.
VietNam+ đưa tin, phát biểu trên truyền hình nhà nước, Bộ trưởng An ninh Mali Salif Traore cho biết, các lực lượng an ninh giải cứu được 76 người. 
Trước đó, nhà chức trách Mali đã thông báo với kênh BFM TV rằng hiện không còn con tin nào bị cầm giữ tại khách sạn Radisson Blu. 
Một quan chức Liên hợp quốc cho biết, các nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc đã phát hiện thấy 27 thi thể ở hai tầng khác nhau tại khách sạn Radisson Blu. 
Một số nguồn tin khu vực lại khẳng định, 22 con tin đã thiệt mạng. Trong khi đó, một nguồn tin an ninh nước ngoài cho biết đã phát hiện thấy 18 thi thể khi các lực lượng đặc nhiệm tiến vào khách sạn Radisson Blu để giải cứu các con tin tại đây. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có ông Geoffrey Dieudonne, một quan chức của hội đồng lập pháp địa phương của Bỉ. 
Thông tin trên VOV, mới có hai trong số các tay súng tham gia vụ tấn công bị tiêu diệt, số còn lại đang cố thủ trên tầng thượng của khách sạn Radisson. 
Số lượng chính xác chiến binh tham gia cuộc tấn công cũng chưa được xác định. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định có khoảng 10 - 15 tay súng tham gia vụ tấn công.
Nhóm thánh chiến Al-Mourabitoun có căn cứ ở miền Bắc Mali, tổ chức có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, đã thừa nhận tiến hành vụ bắt giữ con tin ở khách sạn Radisson Blu.

Đọc thêm