Khoảng 3 triệu người được khuyến cáo sơ tán vì lũ lụt ở Nhật Bản

(PLVN) - Mưa dồn dập kể từ cuối tuần trước tại khu vực phía nam Kyushu (Nhật Bản)  đã gây ra lũ lụt trên diện rộng. Cơ quan quản lý thảm họa Nhật Bản Nhật Bản cho biết số người chết vì lũ lụt gần đây đã tăng lên 50 và ít nhất một chục người khác vẫn đang mất tích.
Đường giao thông bị sạt lở do mưa lũ tại Kyushu.
Đường giao thông bị sạt lở do mưa lũ tại Kyushu.

Cơ quan quản lý thiên tai và hỏa hoạn cho biết 49 người chết được xác nhận vào sáng nay (7/7) và ít nhất một chục người mất tích. Khoảng 3 triệu cư dân được khuyên nên sơ tán trên toàn khu vực Kyushu.

Hàng chục ngàn binh sĩ quân đội, cảnh sát và các nhân viên cứu hộ khác được huy động từ khắp đất nước để làm công tác cứu hộ. Các hoạt động cứu hộ đã gặp khó khăn do nước lũ và thời tiết tiếp tục khắc nghiệt.

Trong số các nạn nhân có 14 trong số 65 người cao tuổi sống tại một viện dưỡng lão bên cạnh sông Kuma. Hầu hết nạn nhân là người nằm liệt giường hoặc người ngồi xe lăn.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, cũng như với người dân và chính phủ Nhật Bản trước thảm họa thiên tai này.