Lốc xoáy khổng lồ ở Cuba giết chết 3 người, làm bị thương 172 người

(PLVN) - Một cơn lốc xoáy cực lớn đã tấn công thủ đô Havana, Cuba, vào tối 28/1 (giờ địa phương) khiến ba người thiệt mạng và 172 người bị thương.


Đội cứu hộ tại hiện trường vào tối 28/1.
Đội cứu hộ tại hiện trường vào tối 28/1.

Hình ảnh cho thấy các mảnh vỡ từ nhà phủ kín xe cộ và lũ lụt đã nhấn chìm các khu vực ven biển của thành phố.

Tường và mái nhà đè đổ bẹp chiếc xe 4 chỗ
Tường và mái nhà đè đổ bẹp chiếc xe 4 chỗ

Tổng thống Cuba, ông Miguel Diaz-Canel đã đi thị sát quanh thành phố ngay đêm diễn ra thiên tai và viết trên Twitter rằng thiệt hại cực kỳ nghiêm trọng.

Theo thông tin từ chính phủ, gió mạnh đã phá hủy các tòa nhà và gây ra lũ lụt ở các khu vực trũng thấp của Havana, đồng thời các tỉnh lân cận như Pinar del Río, Artemisa và Mayabeque cũng bị ảnh hưởng. Hãng thông tấn AFP đưa tin sức gió của cơn bão lên đến 62 dặm một giờ.

Viện Khí tượng Cuba sẽ đánh giá mức độ thiệt hại và cường độ của cơn bão trong vài giờ tới, theo báo cáo của chính phủ.

Nam diễn viên người Cuba Luis Silva cho biết anh đang lái xe cùng vợ con khi lốc xoáy ập đến.

"Tôi phải tránh cây đổ, lũ lụt, và gió mạnh liên tục để về đến nhà!”, anh viết trong một bài đăng trên Instagram. “Chúng tôi vô cùng kinh sợ”.

Khó khăn trong việc đi lại
Khó khăn trong việc đi lại

Nhân viên tại bệnh viện phụ sản Hijas de Galicia đã sơ tán khỏi tòa nhà vì thiệt hại do ở quá gần bão, theo AFP. Người dân địa phương cho biết cơn lốc xoáy to như "âm thanh của động cơ phản lực" và họ cảm thấy những thay đổi về áp suất không khí khi cơn bão đến gần, Armando Caymares thuộc Viện Khí tượng học Cuba phân tích.

Quốc đảo này nằm ở vùng biển Caribbean, nơi phải hứng chịu nhiều cơn bão từ ngày 1/6 đến ngày 30/1 hàng năm.

Vào tháng 9/2017, 10 người cũng đã tử vong ở Cuba do cơn bão Irma nổi tiếng. Irma đổ bộ vào vào các thị trấn ven biển và gây ra lũ lụt ở các khu vực trũng thấp của Havana. Những cơn gió với tốc độ 125 dặm/ giờ đã thổi bay các tòa nhà, xé toạc cây cối khỏi mặt đất và buộc người dân phải sơ tán dọc theo bờ biển. Đợt bão mới được mô tả gần giống như cơn bão Irma.

Đọc thêm