Minh Béo nhận tội lạm dụng tình dục bé trai tại Mỹ

(PLO) - Tại phiên tòa diễn ra ngày 10/8 (giờ Mỹ, rạng sáng nay 11/8, giờ Việt Nam), nghệ sỹ hài Minh Béo đã thừa nhận các cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé 16 tuổi ở Huntington Beach và âm mưu gặp gỡ để thực hiện hành vi dâm ô với người vị thành niên.
Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: Người Việt
Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: Người Việt

Tờ Orange County Register dẫn thông báo từ Văn phòng công tố viên quận Cam cho biết, tại phiên tòa, nghệ sỹ hài này đã bị buộc 2 tội danh bao gồm quan hệ tình dục bằng miệng với một người vị thành niên và toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Các công tố viên cho hay, với việc thỏa thuận nhận tội, nghệ sỹ này dự kiến sẽ bị kết án 18 tháng tù giam và bị ghi danh là tội phạm tình dục suốt đời khi trở lại hầu tòa vào ngày 16/12 tới.

Theo tờ nhật báo Người Việt, tại phiên tòa vừa diễn ra, Minh Béo xuất hiện sau lưới sắt, mặc quần áo dành cho nhà tù, gầy đi rất nhiều để không thể gọi là “Béo” và tóc cũng đã mọc ra nhiều hơn.

Về bản án 18 tháng tù giam ở nhà tù tiểu bang của Minh Béo, Luật sư Bobby Taghavi - đại diện bên công tố nhận định, đó là kết quả thương lượng giữa bên công tố và luật sư biện hộ sau khi anh ta đồng ý nhận 2/3 tội danh bị cáo buộc phạm phải.

Luật sư Taghavi cũng cho hay thời hạn Minh Béo sẽ phải ở trong tù sẽ tùy theo tội danh và việc cải tạo của anh trong quá trình này. 

Theo một số luật sư, ở California, có những tội chỉ cần ở tù 50% bản án là được tha nhưng có tội phải ở đến 80% hay 85%.

Theo cơ quan công tố Mỹ, Minh Béo đã tới Huntington Beach hôm 20/3 để gặp một nhóm các vũ công tại một chương trình thực tế tìm kiếm tài năng và nói với những vũ công này rằng anh ta đang tuyển người cho một dự án video sắp phát hành. 

Các hành vi lạm dụng tình dục mà Hồng bị cáo buộc phạm phải diễn ra tại buổi diễn thử được tổ chức 3 ngày sau cuộc gặp đầu tiên này.

Đến ngày 25/3, Minh Béo bị bắt giữ và bị truy tố về 3 tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một người vị thành niên, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với một trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một người vị thành niên với ý định thực hiện hành động dâm ô.