Mỹ lập đơn vị mới điều tra về UFO

(PLVN) - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 14/8 cho biết họ đang thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới thuộc Hải quân Mỹ để điều tra các vụ nhìn thấy các vật thể bay không xác định (UFO).
Lầu Năm Góc hồi tháng 4 chính thức công bố 3 đoạn video do các phi công Hải quân Mỹ quay được, cho thấy các cuộc chạm trán giữa không trung với thứ có vẻ là UFO.
Lầu Năm Góc hồi tháng 4 chính thức công bố 3 đoạn video do các phi công Hải quân Mỹ quay được, cho thấy các cuộc chạm trán giữa không trung với thứ có vẻ là UFO.

AFP dẫn lời Người phát ngôn Lầu Năm Góc Susan Gough trong một tuyên bố cho biết, với việc thành lập Lực lượng đặc nhiệm hiện tượng trên không không xác định (UAPTF), Bộ Quốc phòng Mỹ hy vọng “sẽ nâng cao hiểu biết và hiểu sâu hơn về bản chất và nguồn gốc của các hiện tượng trên không không xác định (UAP).

Thay vì những kẻ xâm lược ngoài hành tinh màu xanh lá cây nhỏ bé, quân đội Mỹ lo ngại về khả năng “các hiện tượng không xác định” được kết nối với các đối thủ sống trên mặt đất của họ.

Washington đặc biệt lo ngại về khả năng do thám của Trung Quốc bằng cách sử dụng máy bay không người lái hoặc các phương tiện đường không khác. “Nhiệm vụ của lực lượng đặc nhiệm là phát hiện, phân tích và lập danh mục các UAP có khả năng gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Mỹ”, bà Gough nói.

Theo bà này, Lầu Năm Góc xem bất kỳ cuộc xâm nhập nào của máy bay trái phép vào phạm vi huấn luyện hoặc vùng trời được chỉ định của Mỹ là nghiêm trọng và kiểm tra từng báo cáo. “Điều này bao gồm việc kiểm tra các lần xâm nhập được báo cáo ban đầu là UAP khi người quan sát không thể xác định ngay lập tức những gì họ đang quan sát”, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Thứ trưởng Quốc phòng David Norquist đã thông qua việc thành lập lực lượng đặc nhiệm mới nói trên hôm 4/8.

Trước đó, Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ hồi tháng tháng 6 cho biết họ muốn điều chỉnh một chương trình UFO của Lầu Năm Góc, xác nhận sự tồn tại của một nhóm làm việc không chính thức đã được tờ New York Times tiết lộ vào năm 2017.

Vào tháng 12/2017, Lầu Năm Góc thừa nhận tài trợ cho chương trình bí mật trị giá hàng triệu USD để điều tra việc nhìn thấy UFO. Tuy nhiên, Bộ này khẳng định việc tài trợ đã kết thúc vào năm 2012.

Thông báo về một lực lượng đặc nhiệm mới được đưa ra sau khi Lầu Năm Góc hồi tháng 4 chính thức công bố 3 đoạn video do các phi công Hải quân Mỹ quay được, cho thấy các cuộc chạm trán giữa không trung với thứ có vẻ là UFO.

Đoạn phim đen trắng trước đó đã bị rò rỉ và Hải quân đã thừa nhận chúng là video của lực lượng này. Một trong những video được quay vào tháng 11/2004 và 2 đoạn còn lại được quay vào tháng 1/2015.