Nga bác tin chuyển 20 tấn vàng khỏi Venezuela

(PLVN) - Giới chức Nga hôm nay (30/1) đã bác bỏ những nghi ngờ cho rằng 20 tấn vàng sắp được chuyển từ ngân hàng quốc gia Venezuela  tới Moscow, Nga.
Ông Dmitry Peskov - Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Ông Dmitry Peskov - Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin TASS, trong một phát biểu được đưa ra chiều nay, ông Dmitry Peskov - Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin - đã bác bỏ thông tin Nga đang tìm cách di chuyển 20 tấn vàng từ Venezuela tới nước này do nghị sĩ Venezuela Jose Guerra đưa ra.

“Không hề có thông tin nào như vậy”, Người phát ngôn của tổng thống Nga khẳng định khi được hỏi về các thông tin liên quan đến tuyên bố của nghị sĩ Venezuela.  

Đại diện Điện Kremlin cũng cảnh báo truyền thông và người dân cẩn trọng trước những “tin tức giả”.

Ông Peskov cũng khẳng định Nga sẵn sàng giúp giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị nội bộ hiện nay tại Venezuela.

“Nga sẵn sàng thúc đẩy việc giải quyết tình hình chính trị tại Venezuela mà không can thiệp vào công việc nội bộ của nước này. Nga cũng phản đối nỗ lực can thiệp của bất kỳ nước thứ 3 nào vào các công việc nội bộ của Venezuela”, ông Peskov nói.

Phát biểu của Người phát ngôn của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi trên tài khoản mạng xã hội Twitter được xác nhận là của nghị sĩ Venezuela Jose Guerra ngày 29/1 đăng tải dòng trạng thái cho rằng một máy bay từ Nga đã đến Venezuela để mang 20 tấn vàng khỏi Venezuela.

Song, tờ Telegraph dẫn lời Bộ trưởng tài chính Venezuela Simon Zerpa ngày 30/1 cũng khẳng định không có bất cứ máy bay nào của Nga ở sân bay Caracas.

Căng thẳng đã gia tăng trên chính trường Venezuela sau khi Chủ tịch của Quốc hội Venezuela Juan Guaido – cũng là thủ lĩnh phe đối lập tại nước này - đã tự phong là “tổng thống lâm thời” cho tới khi lập ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức bầu cử diễn ra ở Venezuela.

Một số nước như Mỹ, Canada, Colombia… đã lên tiếng công nhận ông Guaido nhưng nhiều nước khác như Nga, Cuba, Mexico khẳng định ủng hộ đối với chính phủ của Tổng thống Maduro, đồng thời lên án âm mưu đảo chính nhằm lật đổ Chính phủ của ông Maduro. 

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Uruguay Tabare Vazquez ngày 28/1 tuyên bố sẵn sàng đăng cai tổ chức đàm phán nhằm giải quyết khủng hoảng Venezuela. LHQ cũng đã kêu gọi đối thoại để giải quyết tình hình hiện nay ở đất nước này.