Nga điều tàu khu trục có tên lửa “Tomahawk Mỹ chào thua” ra tập trận

(PLVN) - Một nhóm các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ thực hành chiến tranh chống tàu ngầm trong các cuộc tập trận chuẩn bị diễn ra, hãng tin TASS dẫn thông tin từ văn phòng báo chí Hạm đội Biển Đen ngày 7/10 cho biết.
Tàu khu trục Đô đốc Essen của Nga.
Tàu khu trục Đô đốc Essen của Nga.

Theo TASS, Hạm đội Biển Đen cho biết, hơn 10 tàu chiến và tàu hỗ trợ của Hạm đội này đã được điều động ra biển để tiến hành diễn tập theo kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Hạm đội. 

“Lực lượng đặc nhiệm hải quân tham gia diễn tập bao gồm tàu khu trục Đô đốc Essen, tàu ngầm Kolpino, tàu chiến chống tàu ngầm cỡ nhỏ Kasimov và Suzdalets”, tuyên bố của Hạm đội Nga cho hay.

Các tàu hỗ trợ cũng đã được chỉ định tới các thao trường huấn luyện chiến đấu ở Biển Đen để phục vụ cuộc tập trận.

Theo Hạm đội Nga, trong quá trình diễn tập, các thủy thủ đoàn trên các tàu của Nga sẽ thực hành các biện pháp để khẩn trương chuẩn bị các tàu chiến tham gia chiến đấu, triển khai tàu, rời khỏi căn cứ hải quân và di chuyển tới các khu vực và tổ chức các tàu bảo vệ và phòng thủ.

“Trong cuộc tập trận, các thủy thủ đoàn trên các tàu chiến sẽ thực hành phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm của kẻ thù trong khi thủy thủ đoàn trên tàu ngầm sẽ được giao nhiệm vụ lặng lẽ tấn công các mục tiêu trên mặt nước và mục tiêu mặt đất đồng thời né tránh ngư lôi và bom của địch”, tuyên bố của Hạm đội Nga cho hay.

Vẫn theo giới chức Nga, cuộc tập trận sẽ kéo dài tới ngày 11/10.

Đô đốc Essen là tàu khu trục mới nhất thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Theo giới chức Nga, tàu này mang các tên lửa hành trình Kalibr.

Các chuyên gia Nga khẳng định đây là tên lửa có khả năng triệt hạ mục tiêu ở khoảng cách 2.600 km và có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không cũng như lá chắn tên lửa nào.

Bởi, trong chuyến bay, tên lửa này của Nga liên tục thay đổi chiều cao và phương hướng, khiến đối phương khó lòng phát hiện. Kalibr được đánh giá là có những tính năng vượt trội so với tên lửa “Tomahawk” của Mỹ.

Đọc thêm