Nga sẽ chào hàng loạt vũ khí tối tân

(PLVN) - Tập đoàn bán lẻ vũ khí Rosoboronexport của Nga có kế hoạch cung cấp gần 50 hệ thống vũ khí mới cho thị trường vũ khí thế giới trong 5 hoặc 6 năm tới, hãng tin TASS dẫn lời Giám đốc điều hành Rosoboronexport Alexander Mikheyev trong buổi chuẩn bị diễn ra diễn đàn kỹ thuật và quân sự quốc tế Army-2020 cho hay.
Hình ảnh trước diễn đàn kỹ thuật và quân sự quốc tế Army-2020.
Hình ảnh trước diễn đàn kỹ thuật và quân sự quốc tế Army-2020.

Theo đó, ông Mikheyev cho biết, trong 5 hoặc 6 năm tới, Rosoboronexport có kế hoạch cung cấp gần 50 hệ thống vũ khí mới cho thị trường vũ khí quốc tế. “Đây là những sản phẩm cuối cùng liên quan đến hệ thống phòng không, máy bay chiến đấu và vận tải quân sự, cũng như thiết giáp, khí tài hải quân và pháo binh”, ông Mikheyev cho biết.

Theo Giám đốc điều hành Rosoboronexport, sự hoạt động tích cực của các doanh nghiệp quốc phòng Nga giúp họ có thể liên tục cung cấp vũ khí mới cho thị trường thế giới và chính thức hóa tài liệu cho phép xuất khẩu của họ.

“Trong số những ví dụ điển hình, tôi có thể kể tên các sản phẩm như vậy của Tập đoàn công nghệ cao nhà nước Rostec như xe tăng T-14 Armata, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 và toàn bộ dòng súng trường tấn công thế hệ mới Kalashnikov thứ 200. Trong số các sản phẩm của các nhà sản xuất khác, tôi muốn kể đến bệ chiến đấu tiêu chuẩn hóa Bumerang, radar 59N6-TE có khả năng phát hiện mục tiêu siêu thanh và nhiều loại vũ khí khác”, ông Mikheyev nói.

Theo ông Mikheyev, Rosoboronexport có kế hoạch tiếp tục bàn giao các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 vào năm 2020. “Trong số các sản phẩm cuối cùng của năm 2020, việc bàn giao máy bay chiến đấu Su-30MKI, Su-35 và MiG-29M M2 đã được lên kế hoạch”, vị này thông tin nhưng không nêu tên các quốc gia mua các hệ thống này.

Cùng với đó, Tập đoàn Rosoboronexport cũng sẽ tiếp tục cung cấp các máy bay trực thăng Mi-35M, Mi-171E, Mi-171Sh và Mi-17V-5, các động cơ máy bay, máy bay không người lái Orlan-10, xe tăng T-90S và T-90SK, tàu sân bay bọc thép BTR-82A, xe tăng BMPT hỗ trợ chiến đấu, hệ thống tên lửa chống tăng Kornet, hệ thống chống máy bay không người lái chống lại, bệ phóng tên lửa đất đối không Tor-M2E, hệ thống súng/tên lửa phòng không Pantsyr-S1, hệ thống phòng không di động Igla, các loại vũ khí, đạn dược và các mặt hàng khác.

“Trên thực tế, tất cả các loại vũ khí được lên kế hoạch giao hàng trong năm nay và những năm tiếp theo, ý tôi là vũ khí và khí tài quân sự tiên tiến, đang được trưng bày tại diễn đàn Army-2020”, người đứng đầu Rosoboronexport nói thêm.