Nga tái trang bị tên lửa 'vượt mọi hệ thống phòng không, diệt mọi mục tiêu'

(PLO) - Trong năm 2019, nhà sản xuất sẽ bàn giao cho Quân khu miền tây của Nga hệ thống tên lửa Iskander-M.
Hệ thống tên lửa Iskander-M của Nga.
Hệ thống tên lửa Iskander-M của Nga.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Bộ Quốc phòng Nga thông báo. “Trong năm 2019, quá trình tái trang bị hệ thống tên lửa Iskander-M cho lực lượng bộ binh Nga sẽ hoàn tất. Theo đơn đặt hàng của nhà nước, nhà sản xuất sẽ bàn giao một hệ thống Iskander-M cho Quân khu miền tây", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Sputnik, với tầm bắn lên tới 500km, tên lửa đạn đạo Iskander-M được đánh giá là một trong những loại vũ khí nguy hiểm nhất của Nga.

Tên lửa có thể đánh trúng không chỉ các mục tiêu mặt đất mà còn có thể tiêu diệt cả các mục tiêu trên không, bao gồm từ các hệ thống phóng rocket đa nòng, trạm chỉ huy và trung tâm liên lạc tới pháo tầm xa, máy bay, trực thăng.

Tổ hợp tên lửa này được cho là có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng không. Hệ thống Iskander-M cũng có thể mang theo cả vũ khí hạt nhân. Ngoài việc phóng phát một, hệ thống tên lửa này có thể bắn hai tên lửa một lúc.

Theo ông Viktor Bondarev – người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Hội đồng Liên bang Nga, Iskander-M là hệ thống vô song trên thế giới, thừa sức ngăn chặn cuộc tấn công quy mô của bất kỳ đối thủ nào.

“Đặc tính cơ động, chính xác và hiệu suất của nó cho phép đương đầu thậm chí với cả mối đe dọa hạt nhân, điều đặc biệt quan trọng trong bối cảnh những sự kiện gần đây trên bán đảo Triều Tiên và phản ứng từ phía Mỹ. Tôi tin rằng sự phát triển tích cực của tổ hợp tên lửa chiến thuật - chiến dịch của chúng ta là thành tố kiềm chế ngăn chặn rất quan trọng”, ông Viktor Bondarev tuyên bố.