Người dân Washington làm gì để trẻ em quên dịch bệnh?

(PLVN) - Tại Washington, cuộc săn lùng "gấu Teddy" đã đem đến cho trẻ em nơi đây  những giờ khắc sinh động hiếm hoi khi trường học đóng cửa và bị cách ly vì dịch Covid-19.
Người dân Washington làm gì để trẻ em quên dịch bệnh?

"Khi tôi thấy sáng kiến này trên mạng của khu phố của mình, tôi đã quyết định tham gia ngay vào đó", Rachel, 32 tuổi, mẹ của 'một bé gái 8 tháng tuổi sống ở Chevy Chase, cho biết.

Tại quận này của thủ đô nước Mỹ, trò chơi gấu bông bắt đầu nở rộ cách đây hai tuần. Kể từ đó, bọn trẻ có niềm vui chạy loanh quanh, khám phá từng chỗ đặt gấu bông, thậm chí có thể truy cập trên ứng dụng "cửa tiếp theo", lập bản đồ các địa điểm nơi gấu bông được đặt.

Những cuộc tìm kiếm đầy hứng thú khiến thời gian trôi qua nhanh và bọn trẻ thậm chí không nhận ra rằng chúng tôi đang đi bộ rất nhiều!.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP 

"Nó không chỉ cung cấp cho trẻ em và cha mẹ một hoạt động mà còn cho phép chúng làm một việc gì đó ngoài trời tương đối an toàn. Đó là điều quan trọng", một người dân nói.

Đối mặt với tình hình nghiêm trọng của đại dịch, dường như trò chơi săn thú nhồi bông "mang lại một chút tính nhân văn". Rachel Drell, chuyên gia tư vấn cho thuê bất động sản, 45 tuổi, đặt 2 chú chó bông phía ngoài cửa sổ “tuân thủ sự giãn cách xã hội”. “Chúng tôi muốn bọn trẻ vui vẻ với chủ đề này", cô giải thích.

Trò đi săn được lấy cảm hứng từ cuốn sách thiếu nhi "Chúng ta đang đi săn gấu" của tác giả người Anh Michael Rosen, xuất bản năm 1989.