Người phụ nữ bị cáo buộc gửi thư ricin bị bắt

(PLVN) - AP dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Mỹ cho biết hôm 20/9, người phụ nữ bị nghi ngờ gửi một phong bì chứa chất độc ricin tới Nhà Trắng đã bị bắt tại biên giới Mỹ-Canada.
Mộ phụ nữ được cho là gửi lá thư chưa chất độc ricin đến Nhà Trắng ở thủ đô Washington (Mỹ). Ảnh: AP
Mộ phụ nữ được cho là gửi lá thư chưa chất độc ricin đến Nhà Trắng ở thủ đô Washington (Mỹ). Ảnh: AP

Bức thư đã bị chặn lại hồi đầu tuần trước khi nó đến được Nhà Trắng. Các quan chức cho biết, các nhân viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ đã bắt giữ được người phụ nữ (bị tình nghi đã gửi lá thư này) tại biên giới Cầu Hòa bình gần Buffalo. 

Cảnh sát Hoàng gia Canada cho biết bức thư gửi tới Nhà Trắng dường như có nguồn gốc từ Canada. Theo các quan chức, bức thư đã bị chặn tại bộ phận sàng lọc thư gửi đến Nhà Trắng và Tổng thống Donald Trump. Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy lá thư có chứa chất độc ricin. Cuộc điều tra liên bang liên quan đến vụ việc này hiện không được công khai thông tin. 

Trước đây, một số quan chức Mỹ đã từng là đối tượng bị gửi những lá thư có chứa chất độc ricin. năm 2018, một cựu chiến binh Hải quân bị bắt và thú nhận đã gửi một phong bì có chứa chất ricin cho Tổng thống Trump và các thành viên trong chính quyền của ông. Những bức thư này đã được chặn lại và không ai bị tổn hại.

Vào năm 2014, một người đàn ông ở Mississippi đã bị kết án 25 năm tù sau khi gửi những lá thư bị dính ricin cho Tổng thống Barack Obama và các quan chức khác.