Nhà lãnh đạo Triều Tiên tiếp tục tham gia các sự kiện đông người

(PLVN) - Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm 12/10 cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã xem một buổi biểu diễn thể dục quần chúng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền cho dù Triền Tiên.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong buổi biểu diễn nghệ thuật và thể dục quần chúng được tổ chức tại Sân vận động May Day ở Bình Nhưỡng hôm 11/10. Ảnh: Rodong Sinmun
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong buổi biểu diễn nghệ thuật và thể dục quần chúng được tổ chức tại Sân vận động May Day ở Bình Nhưỡng hôm 11/10. Ảnh: Rodong Sinmun

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim đã tham dự Chương trình biểu diễn nghệ thuật quần chúng mang tên "Hướng dẫn tuyệt vời" tại Sân vận động May Day ở Bình Nhưỡng.

Các buổi biểu diễn, trong đó hàng chục nghìn người tham gia các màn thể dục và khiêu vũ hoành tráng, nhằm ca ngợi các nhà lãnh đạo đất nước, tăng cường đoàn kết khi quốc gia này đang đối mặt với nhiều thách thức, trong đó có nỗ lực phòng chống Covid-19, sự tàn phá do các cơn bão gần đây và hậu quả kinh tế từ các lệnh trừng phạt toàn cầu.

Các bức ảnh do truyền thông công bố cho thấy nhà lãnh đạo Kim và nhiều quan chức Triều Tiên tham gia tại sân vận động.

Ông Kim Jong-un chụp ảnh chung với những người tham gia lễ duyệt binh trước Nhà Văn hóa ở trung tâm Bình Nhưỡng, ngày 25/4.
Ông Kim Jong-un chụp ảnh chung với những người tham gia lễ duyệt binh trước Nhà Văn hóa ở trung tâm Bình Nhưỡng, ngày 25/4.

Theo KCNA, ông Kim cũng tổ chức một buổi chụp ảnh trước Nhà Văn hóa ngày 25/4 ở trung tâm Bình Nhưỡng với những người tham gia lễ duyệt binh hôm 10/10 được tổ chức tại Quảng trường Kim Il-sung để kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động cầm quyền.

Trong sự kiện này, ông Kim bày tỏ "kỳ vọng và tin tưởng rằng các sĩ quan và nhân viên trung kiên và đáng tin cậy của các lực lượng vũ trang cách mạng của chúng ta sẽ mãi mãi trung thành với đất nước".

KCNA bình luận, "ông ấy (ông Kim Jong-un - PV) nhiệt liệt vẫy tay chào những người tham gia, những người đã chứng tỏ sự uy nghiêm và sức mạnh to lớn của quân đội cách mạng - đội quân tinh nhuệ vô cùng trung thành với sự lãnh đạo của Đảng".

Các quan chức cấp cao khác, trong đó bao gồm Ri Pyong-chol - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động và Pak Jong-chon - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên, cũng tham dự buổi chụp ảnh.