Ông Kim Jong Un phát động toàn dân thực hiện chiến dịch 80 ngày phát triển đất nước

(PLVN) - Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi người dân cả nước thực hiện chiến dịch 80 ngày để đạt được các mục tiêu trong mọi lĩnh vực, trước khi kết thúc kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế đất nước. 
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp mới đây với Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên (WPK).
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp mới đây với Ban Chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên (WPK).

Theo Reuters, ông Kim Jong-un đã đưa ra thông báo này trong cuộc họp với Bộ Chính trị của Đảng Lao động Triều Tiên mới đây. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh đất nước này trải qua một năm bất ổn, nền kinh tế cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những trận bão lũ, đại dịch Covid-19, kèm theo đó là cấm vận quốc tế. 

“Chúng ta đã hoàn thành những chiến công lịch sử với nỗ lực quý giá của mình, dũng cảm vượt qua những thử thách và khó khăn trầm trọng chưa từng có trong năm nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên ngủ quên trên chiến thắng. Chúng ta vẫn phải đối mặt với những thách thức và rất nhiều mục tiêu phải đạt được trong năm nay”, KCNA cho biết. 

Hồi năm ngoái, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã hứa hẹn sẽ thực hiện một “bước đột phá trực diện” trong chiến dịch xây dựng nền kinh tế tự cường của đất nước khi đối mặt với việc thắt chặt các lệnh trừng phạt nhằm hạn chế các chương trình hạt nhân và tên lửa. Thế nhưng hồi tháng 8 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thừa nhận rằng, kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm mà ông đặt ra, vốn kết thúc vào năm nay, đã không đạt được các mục tiêu như mong muốn, do những thách thức bất ngờ cả khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, ông cũng cam kết sẽ công bố một kế hoạch phát triển mới tại Đại hội Đảng Lao động nước này, diễn ra vào tháng 1/2021 tới đây.