Sắp có thêm chuyến bay đưa công dân Việt Nam mắc kẹt tại Australia vì Covid-19 về nước

(PLVN) - Đại sứ quán Việt Nam tại Australia vừa có thông báo về việc đưa công dân Việt Nam mắc kẹt tại Australia vì Covid-19 về nước trong chuyến bay ngày 13/7/2020.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cho biết, được sự đồng ý của Chính phủ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cùng với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Perth đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam tổ chức chuyến bay đưa công dân mắc kẹt tại Australia vì Covid-19 về Việt Nam. 

Chuyến bay dự kiến khởi hành từ Sydney vào ngày 13/7. Số lượng công dân từ Australia về nước dịp này là 323 người. Trong chuyến bay này còn có khoảng 20 công dân hồi hương từ New Zealand.

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, số lượng công dân đăng ký về nước là 2.107, gấp nhiều lần khả năng chuyên chở. 

Các cơ quan đại diện đã lựa chọn công dân về nước dựa theo tiêu chí đã được thông báo trước đó cũng như từng hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của công dân. 

Trên cơ sở danh sách đã được trong nước phê duyệt, 3 cơ quan đại diện tại Australia đang thông báo và hướng dẫn cụ thể đến từng công dân qua thư điện tử. Công dân không nhận được thư thông báo là không nằm trong danh sách bay đợt này. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đề nghị công dân đã được thông báo khẩn trương hoàn tất thủ tục mua vé theo hướng dẫn của Hàng không Quốc gia Việt Nam trước 17h00 (giờ Sydney) ngày 9/7/2020.

Trong bối cảnh hạn chế đi lại giữa Victoria và New South Wale, Đại sứ quán tại Canberra và Tổng Lãnh sự quán tại Sydney đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi di chuyển. Đồng thời, Đại sứ quán cũng đề nghị công dân ở Victoria chủ động nghiên cứu kỹ các quy định di chuyển của 2 bang Victoria và New South Wale.

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia khẳng định Đại sứ quán cùng với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Perth đang kiến nghị trong nước tổ chức thêm các chuyến bay hồi hương tiếp theo. 

Công dân chưa nằm trong danh sách bay lần này sẽ là đối tượng xem xét cho các chuyến bay tiếp theo. 

Đọc thêm