Séc triển khai thử nghiệm biện pháp 'cách ly thông minh'

(PLVN) - Chính phủ Séc bắt đầu triển khai thử nghiệm kế hoạch “cách ly thông minh” ở vùng Moravia, miền Nam Cộng hòa Séc trước khi quyết định áp dụng trên phạm vi cả nước.
Séc triển khai thử nghiệm biện pháp 'cách ly thông minh'

Đây là một biện pháp mà giới chức y tế của Séc cho rằng sẽ kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.

Việc triển khai kế hoạch này được thực hiện với sự trợ giúp của ngân hàng và nhà vận hành mạng điện thoại di động nhằm xác định danh sách những người đã tiếp xúc với trường hợp có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 trong 5 ngày trước đó.

Những người trong danh sách này sẽ phải xét nghiệm và cách ly cho đến khi có kết luận về việc có nhiễm bệnh hay không.

Tại Séc, Những người bị cách ly vẫn có quyền nhận tiền lương cơ bản. Bất cứ người nào vi phạm lệnh tự cách ly đều có thể sẽ bị phạt tới 130.000 USD, tương đương hơn 3 tỉ đồng.

Để khống chế sự lây an của dịch bệnh, Chính phủ Séc cũng đã quyết định kéo dài các quy định về hạn chế tự do đi lại và kinh doanh tới ngày 11/4.

Bên cạnh đó, tất cả công dân Séc trở về nước từ nước ngoài phải thực hiện nghĩa vụ cách ly, trong khi trước đây quy định này chỉ áp dụng đối với trường hợp trở về từ 19 nước được coi là rủi ro về dịch COVID-19.

Với các biện pháp chặt chẽ này, Séc hy vọng tình hình dịch bệnh ở quốc gia này sẽ trong tầm kiếm soát, không có diễn biến phức tạp/.

Đọc thêm