Singapore khởi động năm Chủ tịch ASEAN

(PLO) - Năm Chủ tịch ASEAN của Singapore chính thức khởi động ngày 4/2, khi các Bộ trưởng ngoại giao của khối có mặt tại đây để chuẩn bị cho Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat). 

Theo CNA, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan sẽ chủ trì Hội nghị diễn ra trong 3 ngày này. Bộ Ngoại giao trong một tuyên bố cho rằng hội nghị hẹp  lần này sẽ là một cơ hội “hữu ích và kịp thời” để các Bộ trưởng thảo luận về các biện pháp thúc đẩy việc xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng dự kiến sẽ thảo luận về các ưu tiên của ASEAN phù hợp với chủ đề “phục hồi” và “đổi mới” mà Singapore đã lựa chọn cho năm Chủ tịch khối của nước này. Bên cạnh đó, các đe dọa an ninh mạng và sự cần thiết phải có một khuôn khổ để bảo vệ các nước trước những mối đe dọa như vậy dự kiến cũng sẽ được thảo luận.

Ngoài ra, các ngoại trưởng cũng sẽ thảo luận về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm. Về phía Việt Nam, theo Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.