Tên lửa “chặn được tất cả mục tiêu” của Nga khoe sức mạnh vũ bão trong tập trận

(PLVN) - Các hệ thống tên lửa đất đối không Buk-M3 của Nga trong cuộc tập trận tại thao trường Kapustin Yar ở Vùng Astrakhan đã tấn công các mục tiêu trên không, hãng tin TASS dẫn một tuyên bố của văn phòng báo chí của Quân khu phía Nam của Nga cho hay.
Hệ thống tên lửa của Nga
Hệ thống tên lửa của Nga

Theo đó, giới chức quân sự Nga cho biết, các xạ thủ điều khiển các hệ thống phòng không của Nga đã tiến hành bắn tên lửa từ các hệ thống tên lửa đất đối không Buk-M3 nhằm vào các mục tiêu di chuyển nhanh ở độ cao lớn mô phỏng chuyến bay của máy bay chiến thuật của kẻ thù. 

“Nhìn chung, khoảng 10 mục tiêu đã bị bắn trúng”, văn phòng báo chí của Quân khu phía Nam của Nga cho biết.

Theo văn phòng trên, tên lửa tầm cao Saman được phóng ở khoảng cách hơn 100 km đã được sử dụng làm mục tiêu giả định trong cuộc tập trận. 

Văn phòng báo chí quân khu của Nga cho biết thêm rằng cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 500 binh sĩ và khoảng 100 thiết bị quân sự.

Theo nhà sản xuất, tên lửa tầm trung Buk-M3 có khả năng ngăn chặn tất cả các mục tiêu trên không hiện nay như máy bay, tên lửa hành trình hay đạn đạo.

Tên lửa này có thể bay ở độ cao tới 40 km với tốc độ lên đến 10.800 km/h trên các quỹ đạo phức tạp nhất.

Các tên lửa của tổ hợp Buk-M3 cũng có thể được sử dụng để đối phó với các mục tiêu mặt đất và trên biển. Tên lửa tự mình phát hiện và theo dõi mục tiêu, có thể chống lại hỏa lực và radar đối phương.

Bệ phóng Buk-M3 mang theo 12 tên lửa còn đơn vị hỏa lực tự hành của hệ thống này được trang bị 6 tên lửa. 

So với các phiên bản trước, các hệ thống tên lửa phòng không mới có khung gầm được thiết kế tăng công suất để mang được số lượng tên lửa lớn hơn, hệ thống điều khiển của tên lửa cũng đã được cải thiện đáng kể./.

Đọc thêm