Thái Lan: Cựu đại tá cảnh sát giúp bà Yingluck đào tẩu ''mất tích''

Báo chí Thái Lan ngày 13/11 cho biết nhà chức trách nước này đã không thể triệu tập được ông Chairit Anurit, cựu đại tá cảnh sát, người đã giúp đỡ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra trốn ra nước ngoài và có nhiều khả năng ông này cũng đã trốn khỏi Thái Lan.
Thái Lan: Cựu đại tá cảnh sát giúp bà Yingluck đào tẩu ''mất tích''

Theo Cảnh sát Bangkok, họ không thể xác minh được tung tích viên sỹ quan cảnh sát này, người thừa nhận đã đích thân lái xe đưa cựu Thủ tướng Thái Lan bỏ trốn sang Campuchia để tránh bản án 5 năm tù giam hồi cuối tháng Tám.

Ông Chairit đã “mất tích khó hiểu” kể từ sau khi bị sa thải hồi cuối tháng 10 và đã không ra trình diện theo lệnh triệu tập. Cảnh sát Bangkok cho biết còn quá sớm để đưa ra kết luận nhưng sẽ phát lệnh truy nã, nếu ông Chairit không có mặt theo đợt triệu tập lần hai dự kiến trong tháng này.

Trước đó, nhà chức trách Thái Lan thông báo không thể khởi tố hình sự cựu Phó Chỉ huy Đội 5 thuộc Sở Cảnh sát Bangkok về tội giúp bà Yingluck chạy trốn vì không đủ bằng chứng. Tuy nhiên, họ vẫn khởi tố hành vi sử dụng xe công trái phép vì có đủ chứng cứ cho thấy ông này dùng xe công vụ đưa nữ cựu thủ tướng rời nơi cư trú.

Đọc thêm