Thái Lan xác nhận 2 ca đầu nhỏ do Zika

(PLO) - Giới chức Thái Lan ngày 30/9 xác nhận virus Zika đã gây ra 2 ca đầu nhỏ ở nước này. Đây cũng là 2 ca bệnh đầu tiên do virus Zika tại nước này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, thông tin trên đã được ông Prasert Thongcharoen – một cố vấn của Bộ kiểm soát dịch bệnh Thái Lan – xác nhận. Tuy nhiên, ông này từ chối cho biết chính xác địa điểm xảy ra các ca bệnh.

Còn hãng tin AFP dẫn lời một quan chức của Bộ Y tế Thái Lan tên Wicharn Pawan cho biết thêm rằng 2 ca trẻ sơ sinh mắc dị tât đầu nhỏ do Zika nói trên nằm trong danh sách 3 trẻ mắc dị tật đã dc Bộ này kiểm tra.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong một tuyên bố khẳng định các trường hợp nói trên là các ca bệnh đầu nhỏ có liên quan tới Zika đầu tiên ở Đông Nam Á.

Xác nhận các ca đầu nhỏ có liên quan đến Zika được công bố chỉ ít ngày trước khi Thái Lan dự kiến sẽ đón khoảng 220.000 du khách Trung Quốc đến thăm nhân “Tuần lễ vàng” nghỉ ngơi của Trung Quốc.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) trước đó 1 ngày cũng ban hành khuyến cáo phụ nữ đang mang bầu hoãn những chuyến đi không cần thiết tới 11 nước ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan, vì nguy cơ lây nhiễm virus Zika.

Ít ngày trước, CDC cũng đã phát đi “thông báo đi lại” tới Singapore sau khi dịch do virus Zika bùng phát ở đây.

Ngành du lịch dự kiến sẽ đóng góp đến 17% GDP của Thái Lan trong năm nay nên giới chức nước này đang nỗ lực để ngăn chặn khả năng lượng du khách đến nước này giảm mạnh sau tuyên bố nói trên.

Đọc thêm