Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ nói về thời gian diễn ra thượng đỉnh lần 3 với Triều Tiên

(PLVN) - Một thứ trưởng Ngoại giao Mỹ ngày 11/3 cho biết bà nghĩ rằng sẽ có hội nghị thượng đỉnh thứ 3 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhưng ngày diễn ra hội nghị chưa được ấn định.
Ông Trump và ông Kim tại hội nghị ở Việt Nam.
Ông Trump và ông Kim tại hội nghị ở Việt Nam.

Theo Reuters, phát biểu của Thứ trưởng ngoại giao Mỹ phụ trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế Andrea Thompson được đưa ra khi bà nhận được câu hỏi về việc liệu có cuộc gặp thượng đỉnh thứ 3 giữa ông Trump và ông Kim hay không.

“Liệu có hội nghị thượng đỉnh tiếp theo hay không. Tôi nghĩ là sẽ có”, bà Thompson nói trong tại Hội nghị hạt nhân Carnegie ở Washington.

“Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Tổng thống Trump đều nói rất rõ rằng họ vẫn để ngỏ cho việc đối thoại. Họ chưa có lịch trình cụ thể nhưng các nhóm làm việc của chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc để hướng tới điều đó”, bà Thompson cho biết thêm.

Ông Trump và ông Kim vào cuối tháng 2 vừa qua đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh thứ 2 tại Việt Nam. Tuy nhiên, hội nghị đã bị rút ngắn lại và không đạt được thỏa thuận do những khác biệt giữa 2 bên về yêu cầu phi hạt nhân hóa Triều Tiên do Mỹ đưa ra và yêu cầu dỡ bỏ lệnh trừng phạt từ phía Triều Tiên.

Trước đó, ông John Bolton - Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump – ngày 10/3 cho biết, Tổng thống Mỹ vẫn để ngỏ khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhưng sẽ cần phải có thêm thời gian trước khi điều này diễn ra. Ông Trump và ông Kim gặp nhau lần đầu tại Singapore hồi tháng 6/2018.