Thủ tướng Nhật Bản thăm Trung Quốc

(PLO) - Phát biểu một ngày trước khi lên đường thăm Trung Quốc, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác và quan hệ hữu nghị với Bắc Kinh. 
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới thăm Tokyo hồi tháng 5/2018. Ảnh: Bloomberg/VOV
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tiếp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới thăm Tokyo hồi tháng 5/2018. Ảnh: Bloomberg/VOV

Theo AP, tuyên bố trên được ông Abe đưa ra trong phát biểu về chính sách chủ chốt của ông tại phiên khai mạc kỳ họp của Quốc hội Nhật Bản và 1 ngày trước khi ông trở thành lãnh đạo đầu tiên của Nhật tới thăm Trung Quốc trong vòng 7 năm  qua.

Trong khuôn khổ chuyến thăm 3 ngày tới Bắc Kinh, ông Abe dự kiến sẽ có các cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng nước này Lý Khắc Cường.

Theo Thủ tướng Nhật, cả Nhật Bản và Trung Quốc đều có trách nhiệm với hòa bình và sự thịnh vượng của khu vực. Do vậy, ông hy vọng 2 bên sẽ thúc đẩy trao đổi trên mọi lĩnh vực, từ kinh doanh tới thể thao, chính trị để đạt được mục tiêu này.

Cũng trong phát biểu khai mạc kỳ họp của Quốc hội Nhật, ông Abe cam kết sẽ nhận thêm nhiều lao động nước ngoài để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng ở nước này. 

Đọc thêm