Thủ tướng Ukraine lại từ chức?

(PLVN) - Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk vừa lên tiếng bác bỏ các thông tin về việc từ chức của ông. 
Tổng thống Ukraine (bên trái) và Thủ tướng Honcharuk.
Tổng thống Ukraine (bên trái) và Thủ tướng Honcharuk.

Theo tờ UNIAN, trả lời câu hỏi đề nghị xác nhận thông tin trên một số báo rằng ông đã viết đơn từ chức, ông Honcharuk khẳng định Chính phủ Ukraine vẫn đang làm việc như bình thường.

“Tôi đã quen với những thông tin như vậy trên các phương tiện truyền thông. Tất nhiên, tôi chưa viết bất kỳ tuyên bố nào như vậy. Tôi cũng không thảo luận về việc đó với Tổng thống”, Thủ tướng Ukraine khẳng định sau cuộc họp của Chính phủ ngày 26/2.

Phát biểu của Thủ tướng Ukraine được đưa ra sau khi một số hãng truyền thông của Ukraine dẫn các nguồn tin trong chính phủ cho hay Tổng thống Volodymyr Zelensky đang cân nhắc bổ nhiệm chính trị gia Sergiy Tigipko – người đồng thời cũng là một chủ ngân hàng – là thủ tướng của Ukraine. Bản thân ông Zelensky cũng xác nhận đã gặp ông Tigipko.

Trước đó, hồi giữa tháng 1 vừa qua, ông Honcharuk đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Ukraine. Việc từ chức của Thủ tướng Ukraine diễn ra sau một số bản ghi âm những đoạn hội thoại trong một cuộc họp không chính thức giữa các bộ trưởng và các quan chức cấp cao của Ngân hàng Quốc gia Ukraine hồi tháng 12 năm ngoái bị rò rỉ.

Theo truyền thông địa phương, những người tham gia cuộc họp đã thảo luận về cách thức để giải thích về các diễn biến kinh tế gần đây cho ông Zelensky - một chính trị gia 41 tuổi xuất thân diễn viên hài, người đã bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine vào năm ngoái.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Zelensky sau đó đã bác đơn từ chức và cho Thủ tướng Honcharuk “cơ hội thứ hai”.