Tin tưởng Campuchia giành nhiều thành tựu to lớn hơn

(PLO) - Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 2/8 cho biết Chính phủ mới của Campuchia sẽ được thành lập vào ngày 20/9 tới sau khi Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền của ông giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hôm 29/7 vừa qua.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh VOV
Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh VOV

Theo Tân Hoa Xã, phát biểu trước các công nhân dệt may tại thủ đô Phnom Penh, ông Hun Sen cho biết, Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ chủ trì phiên họp khai mạc của Quốc hội mới vào ngày 19/9. Vào ngày hôm sau (20/9), Quốc hội mới sẽ bỏ phiếu thành lập Chính phủ mới. “Trong sáng 20/9, Chính phủ mới sẽ được thành lập và lễ tuyên thệ nhậm chức sẽ được tổ chức vào chiều cùng ngày. Ngày 21/9, cuộc họp đầu tiên của chính phủ mới sẽ được tiến hành”, ông Hun Sen cho hay.

Liên quan đến cuộc bầu cử, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ ngoại giao ngày 2/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, là nước láng giềng và có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Campuchia, Việt Nam chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử và tin tưởng chắc chắn rằng, với thành công trên, Campuchia sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước Campuchia hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh.

“Chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển mạnh mẽ vì lợi ích thiết thực của nhân dân 2 nước”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.