Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ xem xét lại chính sách với Cuba

(PLVN) - Theo Reuters, Nhà Trắng cho biết hôm 28/1, chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ xem xét lại chính sách của Mỹ đối với Cuba , sau khi Tổng thống tiền nhiệm Donald Trump thắt chặt các biện pháp cấm vận đối với thủ đô La Habana.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: AP.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: AP.

Phát biểu họp báo, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nêu rõ: "Chính sách Cuba của chúng ta được chi phối theo 2 nguyên tắc: Đầu tiên, sự ủng hộ dân chủ và nhân quyền, điều này sẽ là trọng tâm trong nỗ lực của chúng ta. Thứ hai, công dân Mỹ, đặc biệt là người Mỹ gốc Cuba, là những đại sứ thích hợp nhất... Vì vậy, chúng tôi sẽ xem xét lại các chính sách của chính quyền ông Trump".

Sau khi nhậm chức Tổng thống Mỹ vào tháng 1/2017, ông Trump đã triển khai các biện pháp chưa từng có tiền lệ chống Cuba. Theo giới chức Cuba, khoảng 240 chính sách đã được ban hành trong 4 năm cầm quyền của ông Trump nhằm thắt chặt lệnh cấm vận đối với lại Cuba, bao gồm siết chặt kiều hối và việc đi lại, đảo ngược những nỗ lực của người tiền nhiệm Barack Obama cải thiện quan hệ giữa hai nước. 

Đặc biệt, chỉ 9 ngày trước khi rời nhiệm sở, ông Trump đã đưa Cuba trở lại danh sách các nước bảo trợ khủng bố, đảo ngược quyết định năm 2015 của chính quyền Tổng thống tiền nhiệm Obama loại Cuba ra khỏi danh sách này.

Cuba hy vọng chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ nhanh chóng nối lại chính sách cải thiện quan hệ với đảo quốc này.

Đọc thêm