Tổng thống Nga đọc Thông điệp liên bang cuối cùng trong nhiệm kỳ

(PLO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thông điệp liên bang được đọc trước Quốc hội ngày 1/3 cho biết ông muốn cắt giảm tỉ lệ nghèo đói đang ở mức “không thể chấp nhận được” của nước này xuống một nửa trong vòng 6 năm tới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp Liên bang. Ảnh VTV
Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc Thông điệp Liên bang. Ảnh VTV

Theo AFP, trong bài phát biểu, ông Putin tập trung vào các vấn đề đối nội. Ông cho rằng những năm tới sẽ là những năm mang tính chất quyết định với Nga. “Sự thịnh vượng của nước Nga và sự giàu có của công dân chúng ta sẽ phải là nền tảng của mọi thứ. Đây cũng là lĩnh vực mà chúng ta phải có được những đột phá”, ông Putin nói và đặt ra mục tiêu giảm 1 nửa trong số khoảng 20 triệu người Nga sống dưới chuẩn nghèo trong 6 năm tới. Tổng thống Nga cũng kêu gọi thúc đẩy công nghệ để cải thiện các tiêu chuẩn sống và nền kinh tế của Nga. 

Cũng trong bài phát biểu, ông Putin kêu gọi đẩy mạnh đấu tranh chống tham nhũng. “Phải để Bộ luật Hình sự không còn chỉ là công cụ tố tụng giữa các thực thể pháp lý. Những chuẩn mực hình sự phải có hiệu lực nghiêm khắc khi liên quan đến các quyền, tính mạng và sức khoẻ của người dân”, Sputnik dẫn lời ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng sức mạnh của Lực lượng vũ trang Nga đã tăng đáng kể. Theo ông Putin, quân đội Nga đã nhận được những vũ khí công nghệ cao tiên tiến nhất và Nga cũng đang tạo ra vũ khí mới để đáp trả hành động của Mỹ về triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ trên lãnh thổ những quốc gia khác…

Đây là Thông điệp Liên bang cuối cùng của ông Putin trong nhiệm kỳ Tổng thống hiện nay. Bài phát biểu này cũng được coi là cương lĩnh tranh cử của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tới.