Tổng thống Nga Putin chúc mừng Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi một bức điện tới ông Joe Biden để chúc mừng ông về chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Điện Kremlin đưa tin hôm nay - 15/12.
 Tổng thống Nga V. Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga V. Putin. Ảnh: TASS

Theo hãng tin TASS, Điện Kremlin cho hay, trong bức điện của mình, Tổng thống Putin chúc tổng thống đắc cử thành công và bày tỏ tin tưởng rằng Nga và Mỹ, những người chịu trách nhiệm đặc biệt về an ninh và ổn định toàn cầu, có thể tạo điều kiện giải quyết nhiều vấn đề và thách thức mà thế giới đang phải đối mặt hiện nay, bất chấp những bất đồng.

Nhà lãnh đạo Nga cũng lưu ý rằng hợp tác Nga-Mỹ dựa trên các nguyên tắc bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau sẽ đáp ứng lợi ích của cả hai quốc gia và toàn thể cộng đồng quốc tế.

"Về phần mình, tôi sẵn sàng hợp tác và duy trì liên lạc với Ngài", ông Putin nói trong thông điệp gửi tới ông Biden.

Vào thứ Hai - 14/12 (theo giờ Mỹ), Đại cử tri đoàn Hoa Kỳ xác nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Ứng cử viên của Đảng Dân chủ nhận được 306 phiếu bầu, trong khi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump giành được 232 phiếu bầu. Tổng thống Mỹ được coi là đắc cử nếu họ đạt được 270 phiếu bầu.

Vào cuối tháng 11, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, người vẫn luôn bác bỏ thất bại trong cuộc bầu cử này, nói rằng ông sẽ rời Nhà Trắng nếu Cử tri đoàn bỏ phiếu cho Biden. Trước nhận xét này, thủ tục vốn thường được coi là hình thức đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. 

Đọc thêm