Tổng thống Nga Putin công bố thông tin về người thân tiêm vaccine ngừa Covid-19

(PLVN) - Một số người thân của Tổng thống Nga Vladimir Putin và những người trong nội các của ông đã được tiêm vaccine ngừa virus corona chủng mới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được ông Putin đưa ra tại cuộc gặp với chính trị gia người Ukraine Viktor Medvedchuk - đại diện Đảng Nền tảng Vì sự sống.

“Những người thân thiết của tôi, những người thân của tôi, những người đang làm việc xung quanh tôi đã tiêm vaccine”, Tổng thống Nga cho hay và nói rằng con số này khoảng 50 người.

“Gần như toàn bộ các chỉ huy của Bộ Quốc phòng Nga và các cơ quan đặc vụ khác đã được tiêm chủng”, Tổng thống Nga nói thêm.

Chính trị gia Medvedchuk tại cuộc gặp cũng nói với nhà lãnh đạo Nga rằng ông, vợ và con trai của ông cũng đã được tiêm vaccine của Nga.

Vào ngày 11/8, Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký một loại vaccine chống lại sự lây nhiễm của virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 được đặt tên là Sputnik V.

Loại vaccine này do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Quốc gia Gamaleya của Bộ Y tế Nga phát triển.

Đến nay, vaccine của Nga đã trải qua các thử nghiệm lâm sàng từ tháng 6-7. Đến ngày 15/8, Bộ Y tế thông báo khởi động sản xuất vaccine trên. Ngày 8/9, lô vaccine Sputnik V đầu tiên đã được sản xuất để lưu hành dân sự tại Nga.

Vào cuối tháng 8, Tổng thống Nga Putin thông báo rằng một trong những con gái của ông đã được tiêm vaccine và phát triển khả năng miễn dịch bền vững chống lại căn bệnh Covid-19.

Đọc thêm