Tổng thống Nga Vladimir Putin tái đắc cử

Tối 18/3 giờ Moskva (rạng sáng 19/3 theo giờ Hà Nội), Tổng thống Vladimir Putin đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra cùng ngày, qua đó tiếp tục lãnh đạo nước Nga thêm một nhiệm kỳ 6 năm nữa.
Tổng thống Vladimir Putin đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2018. Ảnh: Báo Tin  tức/CNN
Tổng thống Vladimir Putin đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2018. Ảnh: Báo Tin tức/CNN

Đây cũng là nhiệm kỳ thứ 4 ông Putin đặc cử Tổng thống Nga.

Theo số liệu sơ bộ của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, sau khi 90,02% số phiếu đã được kiểm, ông Putin đang dẫn đầu cuộc bầu cử tổng thống Nga với 76,41% số phiếu, Sputnik đưa tin.

Trong khi đó, ứng cử viên đảng Cộng sản Pavel Grudinin có 12,05% số phiếu, lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội Vladimir Zhirinovsky giành được 5,85%. Ksenia Sobchak, nữ ứng viên đảng Sáng kiến dân sự giành được 1,59%. Số phiếu bầu của 4 ứng viên còn lại đều ít hơn 1%.

Trước đó, phương tiện truyền thông quả dẫn kết quả thăm dò ngoài phòng bỏ phiếu do nhà nước tiến hành cho biết ông Vladimir Putin, tham gia tranh cử tổng thống năm 2018 với tư cách một ứng cử viên độc lập, đã nhận được 73,9% số phiếu ủng hộ.

Về sau ông Putin là ứng cử viên Pavel Grudinin của đảng Cộng sản Liên bang Nga với 11,2% số phiếu bầu.

Ủy ban bầu cử Trung ương Nga (CEC) cũng thông báo ông Putin dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ trong cuộc bầu cử nói trên với 71,97% số phiếu ủng hộ trong số 21,33% số phiếu được kiểm.

Đọc thêm