Tổng thống Philippines hối hận sau khi 'bạo miệng' về ông Obama

(PLO) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay, 6/9, đã bày tỏ sự hối hận về việc đã gọi Tổng thống Mỹ Barack Obama là “con của một gái điếm”.
Tổng thống Philippines Duterte. Ảnh: AP
Tổng thống Philippines Duterte. Ảnh: AP

Theo AP, trong một tuyên bố do người phát ngôn của ông đọc trước báo giới, ông Duterte nói rằng những phát biểu bạo miệng của ông được đưa ra là để đáp trả với những câu hỏi của một phóng viên.

“Chúng tôi hối tiếc khi phát biểu đó là một tấn công cá nhân nhằm vào tổng thống Mỹ, gây ra những quan ngại và căng thẳng”, tuyên bố cho hay.

Phát biểu trên của Tổng thống Philippines được đưa ra ít giờ sau khi Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Ned Price thông báo Tổng thống Obama sẽ không tiến hành cuộc gặp song phương với Tổng thống Duterte của Philippines vào chiều nay như dự kiến ban đầu.

Vẫn theo tuyên bố từ Nhà Trắng, thay vào đó, bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN ở Lào, ông Obama sẽ gặp Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Việc hủy cuộc gặp của phía Mỹ được cho là để đáp trả việc ông Duterte có phát biểu xúc phạm ông Obama, gọi ông Obama là “con của một con điếm” ngay trước khi ông tới Lào dự Hội nghị cấp cao ASEAN.

Dù phát biểu của ông Duterte không phải là một lời xin lỗi nhưng việc bày tỏ sự hối tiếc như vậy vẫn là một động thái đáng mừng từ người đứng đầu vốn nổi tiếng là nóng tính của Philippines.