Tổng thống Putin bày tỏ lòng biết ơn những người tuân thủ các khuyến nghị để chống COVID-19

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 2/4 đã đưa ra lời kêu gọi mới đối với công dân liên quan đến tình hình lây lan dịch bệnh do virus corona gây ra với cảnh báo, "mối đe dọa của virus corona vẫn còn đó, đỉnh điểm dịch bệnh trên thế giới và ở Nga vẫn chưa đến".
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 2/4 đã đưa ra lời kêu gọi mới đối với công dân khi nước Nga và thế giới chưa đến đỉnh dịch COVID-19.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 2/4 đã đưa ra lời kêu gọi mới đối với công dân khi nước Nga và thế giới chưa đến đỉnh dịch COVID-19.

Người đứng đầu nước Nga lưu ý tuần nghỉ làm việc (từ 28/3-5/4) được công bố cuối tháng 3, cho phép giảm thiểu rủi ro và thêm thời gian hành động chống lại dịch bệnh. Đặc biệt tại thành phố Moskva, hiện vẫn chưa “đảo ngược được tình thế.

Tổng thống nhấn mạnh mối đe dọa của virus corona vẫn còn đó, đỉnh điểm dịch bệnh trên thế giới và ở Nga vẫn chưa đến.

"Những gì tôi cho là quan trọng,  về cơ bản, cho đến nay chúng ta đã có thể bảo vệ người già khỏi mối đe dọa nghiêm trọng, ngăn chặn sự bùng phát dịch bệnh ở trường mẫu giáo, phổ thông, trường đại học và các tổ chức giáo dục khác", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Ông Vladimir Putin kéo dài thời gian không làm việc, mà vẫn được hưởng nguyên mức lương cho đến ngày 30/4. Tổng thống Liên bang Nga lưu ý, người đứng đầu các khu vực sẽ được trao thêm quyền hạn, áp dụng các biện pháp cần thiết để phòng chống dịch COVID-19.

Các cơ quan công quyền, hiệu thuốc, cửa hàng thiết yếu sẽ tiếp tục hoạt động trong tháng 4, phục vụ  tất cả người dân Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết bác sĩ, y tá và toàn bộ nhân viên các cơ sở y tế ở Nga đang phòng chống sự lây lan đại dịch do virus corona. 

"Các bác sĩ, y tá, toàn bộ nhân viên của các cơ sở y tế tiếp tục làm việc căng thẳng. Hiện tại tình thế không đơn giản. Chính những người đang làm việc trong các bệnh viện, khoa truyền nhiễm, trong lĩnh vực y tế, đang phòng chống dịch bệnh bùng phát, điều trị, cứu người và ngăn chặn sự phát triển căn bệnh", ông Putin nói trong thông điệp gửi tới người dân.

Tổng thống bày tỏ lòng biết ơn với tất cả không loại trừ ai, những người nhận thức được và cảm thấy trách nhiệm cá nhân của mình trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến nghị của chính quyền và chuyên gia y tế, chăm sóc bản thân, sức khỏe người thân và vì an toàn của những người khác trong cộng đồng.

Trước đó, để giảm sự lây nhiễm bệnh COVID-19, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố một tuần không làm việc từ ngày 28/3 đến ngày 5/4 vẫn giữ nguyên lương. Chế độ tự cách ly bắt buộc đã được áp dụng  cho tất cả cư dân của Moskva và ngoại ô Moskva, bất kể độ tuổi.

Theo phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, "Điện Kremlin đã tính toán hậu quả đối với nền kinh tế từ các biện pháp chống đại dịch do virus corona gây ra, nhưng coi đó là vấn đề thứ yếu so với nhiệm vụ chính là bảo vệ sức khỏe của công dân Nga". 

Đọc thêm