Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu 'rắn' với Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố đã yêu cầu người đồng cấp Nga Vladimir Putin không can thiệp vào cuộc đối đầu giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng của Chính phủ Syria.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và người đồng cấp Nga Putin.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan và người đồng cấp Nga Putin.

Theo hãng tin Sputnik, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan trong một tuyên bố được đưa ra tại Istanbul cho rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tới Syria theo lời mời của nhân dân nước này. Do đó, khi người Syria chưa yêu cầu rời đi thì quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng chưa rút. 

“Tôi đã nói với ông Putin rằng hãy để chúng tôi một chọi một với chế độ của ông Assad”, ông Erdogan nói và tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm những gì cần thiết.

Ông Erdogan trong phát biểu vừa qua cũng cho hay rằng số lượng binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Syria ở Idlib đã tăng đến 36 người.

Căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã leo thang sau cuộc không kích ở Syria khiến Tổng thống Recep Tayyip Erdogan kêu gọi các đồng minh phương Tây hỗ trợ quân sự.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 29/2 thông báo nước này và Thổ Nhĩ Kỳ đã đồng ý hướng tới mục tiêu giảm căng thẳng trên thực địa ở tỉnh Idlib của Syria trong khi tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố tại đây.

Đọc thêm