Triều Tiên lại thử tên lửa

(PLO) - Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết Triều Tiên sáng 16/4 đã tiến hành vụ thử tên lửa mới trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực đang gia tăng.
Ảnh minh họa. Nguồn AP/VnExpress
Ảnh minh họa. Nguồn AP/VnExpress

Theo AFP, giới chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc cho biết vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra ở bờ biển phía đông nước này và đã thất bại. “Tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức” – Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.

Vụ việc diễn ra chỉ ít giờ trước khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence có mặt tại Hàn Quốc để tiến hành các cuộc hội đàm về chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng. Trước đó 1 ngày, Triều Tiên cũng đã trình diễn 60 thiết bị được cho là tên lửa đạn đạo tầm xa mới. 

Tuy nhiên, một cố vấn chính sách đối ngoại của Mỹ tháp tùng ông Pence cho biết Mỹ đã biết được trước vụ thử tên lửa của Triều Tiên cũng như các diễn biến sau đó. “Đó là một vụ thử tên lửa thất bại, vì thế không cần củng cố năng lực để chống lại những vụ việc đó”, vị cố vấn nói và cho biết thêm rằng tên lửa của Triều Tiên đã bay được chỉ trong khoảng 4 đến 5 giây sau khi rời bệ phóng.

Đọc thêm