Tunisia phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch Covid-19

(PLVN) - Ngày 12/1, Bộ trưởng Y tế Tunisia Faouzi Mehdi thông báo chính phủ nước này quyết định áp dụng phong tỏa trên quy mô toàn quốc trong thời gian bốn ngày, từ ngày 14-17/1, cùng với lệnh giới nghiêm từ 16 giờ chiều hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Quyết định này cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động giảng dạy tại tất cả các cấp học và tại các trung tâm đào tạo trong thời gian từ ngày 13-24/1. Ngoài ra, lệnh cấm ăn uống tại chỗ (áp dụng từ ngày 18/1) sẽ được áp dụng đối với các quán cà phê và nhà hàng, khách hành chỉ được phép mua mang đi. 

Bộ trưởng Faouzi Mehdi cho biết tình hình y tế trong nước đang ở mức nguy hiểm vì số ca mắc mới mỗi ngày rất cao. Do đó, chính phủ đã quyết định tăng số lượng các xét nghiệm sàng lọc, đặc biệt là các xét nghiệm nhanh.

Trong khi đó, Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera vừa tuyên bố tình trạng thiên tai quốc gia tại tất cả 28 huyện của nước này khi dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 50 người và khiến hơn 2.000 người mắc bệnh.

Đọc thêm