"Vượt mặt" Italia, Anh trở thành quốc gia có số người tử vong cao thứ 2 thế giới

(PLVN) -Số người tử vong vì Covid-19 ở Anh đã lên tới hơn 32.000 người, vượt qua Italia trở thành nước đứng thứ 2 sau Mỹ về số trường hợp tử vong. 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo CNA, Văn phòng Thống kê Quốc gia (ONS) và các cơ quan y tế các khu vực đã thống kê, nước Anh có tới 32.313 người tử vong. “Số bệnh nhân tử vong đã tăng vọt trong hai tuần trở lại đây. Tình hình vượt xa dự tính và những lời chỉ trích của người dân cũng bắt đầu gay gắt hơn”, ONS cho biết. 

Tuy nhiên, theo NOS cho biết, có khoảng 42.000 trường hợp chưa được ghi nhận trong 5 tuần qua. Do vậy trên thực tế, số người chết do Covid-19 có thể cao hơn nhiều. 

Thống kê này là một trong một số phương pháp tính toán tử vong và khá khó để so sánh với các quốc gia khác. Nhưng đó là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy nước Anh có thể là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu và trở thành quốc gia có số ca tử vong cao thứ 2 thế giới sau Mỹ, với 72.271 ca. 

Được biết, số liệu này có thể làm tăng áp lực chính trị đối với Thủ tướng Boris Johnson, người đã áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc chậm hơn nhiều quốc gia khác tại châu lục. 

Đọc thêm