WHO: Không có gì giấu Mỹ về COVID-19

(PLVN) - Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, cho biết,  "không có gì giấu Mỹ" cũng như bất kỳ nước nào, về Covid-19.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo ngày 20/4. Ảnh: Reuters.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo ngày 20/4. Ảnh: Reuters.

Ông Tedros cũng cho biết, khoảng 15 nhân viên từ Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đã được biệt phái đến cơ quan của Liên hợp quốc từ tháng 1, phối hợp cùng 2 quan chức chính phủ được phân công dài hạn. Các chuyên gia Mỹ là một phần quan trọng trong hoạt động của WHO.

“Điều đó có nghĩa là Mỹ không bị che giấu thông tin gì ngay từ những ngày đầu” - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói trong cuộc họp báo ngày hôm qua - 20/4.

Reuters đăng lời của người đứng đầu Tổ chức y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho hay: “Ở WHO, chúng tôi cởi mở, chúng tôi không giấu giếm bất cứ điều gì... Chúng tôi muốn tất cả các quốc gia nhận được thông điệp tương tự ngay lập tức vì điều đó giúp các quốc gia chuẩn bị tốt và chuẩn bị nhanh chóng... Không chỉ Mỹ mà tất cả các quốc gia đều có được thông tin ngay lập tức.”

Ông nói thêm rằng, bất cứ người chết nào cũng là cha mẹ, ông bà của ai đó. “Đó là cuộc sống và là lý do tại sao chúng ta thích nhìn thấy từng cá nhân khuôn mặt và con người. Họ không phải là các con số, các tỉ lệ, họ là con người” – ông Tedros nói.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi không giữ bí mật và ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đều lập tức chuyển cho mọi người” – người đứng đầu WHO nói – “Chúng tôi muốn cứu mạng sống, ngay cả khi đó là mạng sống của chỉ một con người”.

Đọc thêm