WHO lý giải nguyên nhân tử vong cao do Covid-19 ở Italy

(PLVN) - Tỷ lệ tử vong cao của các bệnh nhân virus corona ở Italy là do có nhiều người cao tuổi và mức thấp về thông tin triệu chứng bệnh, bà Melita Vujnovic, đại diện Tổ chức Y tế Thế giới ở Nga, cho biết trong cuộc phỏng vấn của hãng tin RBC.
Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới ở Nga, bà Melita Vujnovic. Ảnh: RBK.
Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới ở Nga, bà Melita Vujnovic. Ảnh: RBK.

"Mọi người có thể đơn giản là không hiểu rằng mình đã bị nhiễm bệnh tại không biết về các triệu chứng, và cần đi đâu để khám cũng như điều trị", bà Melita Vujnovic nói.

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới ở Nga lưu ý rằng, ở một số quốc gia trong nhóm những người ở độ tuổi trên 80 thì tỷ lệ tử vong do Covid - 19 có thể tới 14%. 

Hiện không có bằng chứng nào cho thấy động vật nuôi trong nhà, như chó và mèo, có thể trở thành nguồn lây nhiễm. Và vẫn chưa biết liệu bệnh có thể tái nhiễm ở người đã khỏi bệnh COVID-19 hay không. "Vì vậy, hãy cố gắng theo dõi từng bệnh nhân. Trung Quốc đang làm rất tốt việc này, họ xuất bản hàng chục bài báo khoa học mỗi ngày", bà Melita Vujnovic cho biết thêm.

Tuần trước, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố sự bùng phát chủng mới virus corona (SARS-CoV-2) lây lan từ Trung Quốc là đại dịch.

Đến hôm nay, 16/3, tổng cộng có 169.714 người bị nhiễm dịch Covid - 19 ở hơn 157 đất nước, trong đó, 6.518 người tử vong, hơn 77.776 bệnh nhân đã hồi phục.

Ở châu Âu, Italy là ổ dịch đầu tiên và lớn nhất lây lan virus với hơn 24.747 ca nhiễm bệnh, 1.809 ngưởi tử vong.