Xe tăng T-14 của Nga tốt hơn tất cả các xe tăng khác?

(PLVN) - Theo chuyên gia quân sự Nga Dmitry Kornev, xe tăng T-14 của Nga được phát triển trên nền tảng bánh xích phổ quát Armata tiên tiến hơn so với hầu hết các loại xe tăng hiện đại khác.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

“Khác biệt chủ yếu của xe tăng Armata với các xe tăng khác là chiếc xe tăng này lần đầu tiên sử dụng khoang bọc thép, khoang chiến đấu không có người, không có tổ lái mà súng hoạt động hoàn toàn tự động nên khoang này rất gọn nhỏ”, ông Kornev cho biết.

Theo vị chuyên gia Nga, thiết kế như vậy giúp khoảng không bên trong được chia thành các khoang, đảm bảo an toàn cho kíp lái tăng vốn là giá trị nhất trong xe bọc thép.

“Tất cả những điều này khiến chiếc xe tăng đó tốt hơn so với phần lớn xe tăng nước ngoài, và có lẽ là tốt hơn hết tất cả các loại”, ông Dmitry Kornev quả quyết.

Xe tăng T-14 thế hệ mới của Nga được trang bị động cơ diesel 1.500 mã lực, đảm bảo tỷ lệ tối ưu giữa công suất trên trọng lượng. Xe cũng được trang bị hệ thống mô-đun bảo vệ chủ động Malachit.

Theo truyền thông Nga, T-14 là xe tăng chiến đấu chủ lực triển vọng của Nga với tháp pháo không có người dựa trên nền tảng bánh xích phổ quát Armata.

Đây là mẫu xe tăng đầu tiên trên thế giới thực hiện khái niệm chiến tranh tập trung về thiết kế, trong đó T-14 được sử dụng chủ yếu làm trinh sát, chỉ định mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực cho pháo tự hành. 

Xe này được các tổ hợp phòng không và xe tăng T-90 tháp tùng từ cấp độ chiến thuật.

Xe tăng T-14 đã được giới thiệu trước công chúng trong Cuộc diễu hành Chiến thắng năm 2015, cùng với các dòng xe tăng khác được thiết kê dựa trên cơ sở nền tảng Armata.