Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (mã ck: FRT) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với kết quả khả quan.
Kết thúc 3 tháng đầu năm, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 9.042 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Doanh thu online của FRT tăng 10% so với cùng kỳ, đạt mức 1.555 tỷ đồng.
Trong đó, FPT Long Châu đóng góp 5.534 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với quý I/2023 và chiếm 61% tổng doanh thu toàn công ty.
Với chuỗi FPT Shop, nhờ việc dịch chuyển cơ cấu sản phẩm đã giúp lãi gộp của hệ thống tăng 3% so với cùng kỳ. Việc tiếp cận được nguồn vốn vay lãi suất tốt cũng giúp chi phí tài chính giảm khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trừ đi các chi phí, FRT ghi nhận lãi trước thuế 89 tỷ, gấp 43 lần so với mức thấp ở cùng kỳ 2023.
Năm 2024, FPT Retail lên kế hoạch doanh thu tăng 17%, lên 37.300 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế dự kiến 125 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu chuỗi FPTShop dự kiến đi ngang và doanh thu chuỗi Long Châu dự kiến tăng 2 con số.
Kết thúc quý đầu năm 2024, với doanh thu 9.042 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế ghi nhận 89 tỷ đồng, FPT Retail lần lượt hoàn thành 24% kế hoạch doanh thu và 71% kế hoạch lợi nhuận.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc quý I/2024, FPT Retail có tổng cộng 1.587 nhà thuốc Long Châu, tăng 90 cơ sở so với đầu năm. FPT Retail hướng đến mục tiêu 1.900 nhà thuốc vào cuối năm 2024. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ phát triển mạng lưới trung tâm vắc-xin với 3 mô hình: shop in shop, side by side và cửa hàng độc lập.
Tại Đại hội cổ đông thường niên FPT Retail năm 2024 diễn ra vào ngày 17/4 vừa qua, công ty đã chính thức công bố chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ toàn diện “Long Châu Healthcare Platform”. Để đầu tư cho chiến lược này, FPT Long Châu dự kiến sẽ huy động vốn, thông qua chào bán cổ phần riêng lẻ cho Nhà đầu tư với giá trị chào bán tối đa là 10%.