Quyền lợi của khách hàng ra sao sau khi WeFit tuyên bố phá sản?

(PLVN) -Nhiều người dùng đang lo lắng về quyền lợi của mình sau khi hệ thống WeFit, WeWow tuyên bố phá sản.
Hình ảnh phòng tập gym WeFit.
Hình ảnh phòng tập gym WeFit.

Sáng 11/5, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover, chủ sở hữu ứng dụng Wefit (sau này đổi tên thành WeWow) gửi email thông báo đến khách hàng và đối tác về việc phá sản do cạn vốn. 

“Vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn. Do đó, chúng tôi không thể duy trì hoạt động kinh doanh và sản phẩm của mình, WeWow buộc phải dừng hoạt động tất cả sản phẩm (WeFit/WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy) từ 8h ngày 11/5”, thông báo công ty gửi đến khách hàng.

Một số chủ phòng gym cho biết Wefit chưa thanh toán khoản nợ từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Trong khi đó, một số khách hàng cho biết kể từ ngày 4/5, khi phòng tập được phép hoạt động lại sau thời gian cách ly xã hội, họ không thể book được lịch tập trên tài khoản WeFit đã đăng ký. 

WeWow cho biết đã nộp đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần công nghệ Onaclover tại Toà án Nhân dân TP Hà Nội theo các quy định của pháp luật.

Nhiều người dùng tỏ ra lo lắng về việc đảm bảo quyền lợi trên fanpage CSKH của WeWow sau khi hệ thống tuyên bố phá sản.

Nhiều người dùng tỏ ra lo lắng về việc đảm bảo quyền lợi trên fanpage CSKH của WeWow sau khi hệ thống tuyên bố phá sản.

Ngay sau khi công ty này nộp đơn phá sản, nhiều người dùng đã bày tỏ lo ngại về quyền lợi của mình sau khi hệ thống tuyên bố phá sản.

Liên quan về vấn đề này, trả lời báo chí, đại diện WeFit cho biết với các đối tác, WeWow gửi thêm thông tin xác nhận công nợ, kèm thông báo đối tác liên hệ với Tòa án Nhân dân TP Hà Nội để được giải quyết mọi vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của mình.

Về vấn đề với các gói sản phẩm mà khách hàng đã đăng ký, WeWow khẳng định đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ bên thứ 3 để tìm phương án giúp khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ hoặc tìm ra giải pháp thỏa thuận tốt nhất.

Ứng dụng WeFit chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9.2016, cung cấp cho người dùng các gói dịch vụ tập luyện và chăm sóc sắc đẹp cơ bản. Ứng dụng này nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành Fitness tại Việt Nam. Chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, WeFit đã nhận được sự quan tâm từ các khách hàng, đối tác, và giới truyền thông. Công bố của công ty đã có mạng lưới hoạt động tại hơn 1.000 địa điểm ở Hà Nội và TP.HCM.

Đầu năm 2019, quỹ đầu tư CyberAgent Capital và một số quỹ đầu tư “thiên thần” khác công bố rót 1 triệu USD vào WeFit. Khi đó, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc của Quỹ đầu tư CyberAgent Capital tại Việt Nam, cho hay quỹ có ấn tượng với những gì WeFit đã xây dựng được trong 2 năm qua, và tin rằng WeFit sẽ tạo ra một hành vi chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp ở Việt Nam hoàn toàn khác trong thời gian ngắn tới. WeFit cũng đã từng được các quỹ đầu tư ESP Capital, VIISA rót vốn năm 2017 và dự kiến sẽ tiếp tục gọi vốn trong năm nay.

Đọc thêm