Tại Hội thảo ĐMST trong lĩnh vực Truyền thông số (Vietnam Martech Innovation 2023) diễn ra ngày 01/11/2023 - ngày cuối cùng của chuỗi sự kiện trong Triển lãm Quốc tế ĐMST Việt Nam 2023 (VIIE 2023), mạng lưới MarTech Việt Nam đã chính thức được ra mắt.
Từ đây, ngày 01/11 hàng năm được ấn định là ngày truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam.
Mạng lưới MarTech Việt Nam hoạt động với vai trò là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, mạng lưới/hiệp hội về Công nghệ và Tiếp thị và cộng đồng các DN MarTech, hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển và đảm bảo lợi ích cho các thành viên.
Mạng lưới MarTech Việt Nam xác định xây dựng và phát triển quan hệ rất chặt chẽ với các cơ quan, bộ ngành liên quan, đặc biệt là NIC thuộc Bộ KH&ĐT.
Nhiều công nghệ được giới thiệu tại VIIE 2023 (ảnh: Thanh Thanh) |
Mục đích của Mạng lưới MarTech Việt Nam là tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên, bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của thành viên, thúc đẩy sự phát triển (thúc đẩy hoạt động ĐMST, phát triển chiến lược, phát triển kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh) của ngành MarTech Việt Nam và góp phần thực hiện đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.
MarTech - Công nghệ tiếp thị đang cách mạng hóa tiếp thị và quảng cáo mở ra cơ hội cho DN tận dụng công nghệ tiếp thị thông qua phân tích dữ liệu và cải thiện hiệu suất quảng cáo
Là một ngành công nghiệp mới xuất hiện được hơn 12 năm nhưng MarTech đã có sự phát triển rất nhanh. Từ năm 2011 toàn cầu chỉ có công ty hơn 120 công ty trong lĩnh vực này đến 2023 đã có hơn 11.000 công ty, trong đó có nhiều công ty Việt Nam đang cung cấp các giải pháp MarTech cho DN, như các quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên mobile, trên mạng…
Khách tham quan "nhí" bị cuốn hút với người máy thông minh |
Năm 2022, ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD và dự kiến sau 10 năm nữa - đến năm 2032, doanh thu toàn ngành sẽ cán mốc 1.700 tỷ USD.
Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận. Nhưng với nền kinh tế hội nhập, các công ty MarTech toàn cầu đã tham gia vào thị trường Việt Nam, các DN MarTech Việt Nam vừa phải đối mặt với thách thức cạnh tranh, vừa có cơ hội được học tập từ những công ty MarTech lớn trên thế giới.
Chính điều này đã thúc đẩy sự đổi mới trong các công ty MarTech tại Việt Nam và việc định hình hệ sinh thái MarTech ổn định tại Việt Nam là vấn đề tiên quyết.
Với chủ đề “Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và toả sáng của MarTech Việt Nam”, hơn 30 diễn giả tham gia 3 phiên thảo luận tại Hội thảo đã đưa ra những xu hướng ĐMST trong lĩnh vực MarTech, ứng dụng MarTech trong dịch vụ công, cá nhân hóa sản phẩm và trải nghiệm, các chiến lược Marketing dựa trên dữ liệu, cải thiện hiệu suất kinh doanh và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.
Bên lề Hội thảo, có hơn 20 gian trưng bày trong suốt 5 ngày diễn ra VIIE 2023 cùng khu trải nghiệm giới thiệu hơn 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín, quy tụ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như META, MarTechTribe, KPMG, KYANON, Goldsun Media…
Xếp hàng trải nghiệm công nghệ |
Sự kiện kết hợp với triển lãm, trình diễn công nghệ, Hội thảo cấp cao và với sự ra mắt của Vietnam MarTech Network đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia vào ngành công nghiệp đầy tiềm năng này với hàm ý: “Tăng cường năng lực cạnh tranh số: Không chỉ vì một thương hiệu hay một DN, mà còn là vị thế quốc gia trên bản đồ cạnh tranh kinh tế trong kỷ nguyên người tiêu dùng siêu kết nối với dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo… “