Ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 28/2, UBND TP Cần Thơ tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công của TP Cần Thơ. Trung tâm tọa lạc tại số 109 đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Theo UBND TP Cần Thơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND TP, được thành lập với chức năng là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân, tổ chức.

Khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ là đầu mối thực hiện việc hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc UBND TP, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Việc Trung tâm được thành lập và chính thức đi vào hoạt động thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo TP trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính; nhất là cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp. Từ đó, hướng tới mục tiêu xây dựng một nền hành nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, công bằng, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan có thẩm quyền.

“Để quá trình hoạt động của Trung tâm đạt hiệu quả cao nhất, trong thời gian tới, tôi đề nghị Ban Giám đốc, cán bộ Trung tâm, các cơ quan, đơn vị có liên quan cần phối hợp thực hiện tốt phương châm: Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn và lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu hiện đại hóa hoạt động của Trung tâm, trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số. Đối với công chức, viên chức của Trung tâm thì phải tích cực nghiên cứu học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác; đặc biệt là phải biết nói: "Xin chào", "xin lỗi" và "xin cảm ơn", cũng như làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ”, ông Trường nhấn mạnh.

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị Smart Kiosk (thiết bị tra cứu thông tin thủ tục hành chính, đăng ký và thanh toán dịch vụ công, lấy số thứ tự, đánh giá mức độ hài lòng).

Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị Smart Kiosk (thiết bị tra cứu thông tin thủ tục hành chính, đăng ký và thanh toán dịch vụ công, lấy số thứ tự, đánh giá mức độ hài lòng).

Phát biểu nhận nhiệm vụ, bà Lê Xuân Hoa - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP khẳng định, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, viên chức của Trung tâm sẽ nỗ lực hiện thực hóa các nhiệm vụ bằng hành động, công việc cụ thể trên tinh thần đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính TP Cần Thơ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, sau buổi lễ ra mắt, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ đã đón tiếp rất đông người dân, doanh nghiệp đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Bà Trần Kim Hoa (ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chia sẻ: “Tôi rất vui vì là những vị khách đầu tiên đến và thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm. Tôi thấy cơ sở ở đây được đầu tư rất hiện đại, thuận tiện, cán bộ gần gũi, vui vẻ, hướng dẫn rất chi tiết, rõ ràng. Hy vọng trong thời gian tới, các thủ tục hành chính của người dân sẽ được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi”.

Đọc thêm