Ứng dụng này được tích hợp trực tiếp vào Fanpage Danang FantasiCity (Kênh chính thống quảng bá Du lịch của thành phố Đà Nẵng trên Facebook).
Người dân và du khách tại Đà Nẵng muốn trải nghiệm chatbot này phải gõ “Danang FantasiCity” ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào link: m.me/visitdanang. Ngoài ra, người dùng có thể quét mã Code dễ dàng tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách để sử dụng mà không cần download.
Với việc ứng dụng công nghệ chatbot này, Trung tâm hỗ trợ Du Khách thành phố Đà Nẵng giảm tải được công việc, tăng cường khả năng thấu hiểu hành vi để hỗ trợ du khách tốt hơn, cũng như tạo ra được một kênh giao tiếp mới thân thiện, hiệu quả cùng hỗ trợ song song với các kênh khách hiện có như website, ứng dụng…
Giao diện nhắn tin dễ dàng sử dụng, không cần phải download và tích hợp sẵn trong mạng xã hội Facebook dễ dàng tiếp cận đem lại sự tiện lợi rất lớn cho du khách. Người dùng chỉ cần nhắn tin đến chatbot sẽ tự khắc chào hỏi và “phục vụ” ngay lập tức dựa trên những yêu cầu của họ mọi lúc, mọi nơi.
Tất cả những thông tin về du lịch như đặc sản, chỗ ở, địa điểm tham quan, sự kiện, hộ chiếu, các số điện thoại khẩn cấp… đều được chatbot thiết lập sẵn, tiện lợi cho du khách và chỉ cần “ ấn nút” là được hỗ trợ ngay lập tức.
Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, chatbot ngoài khả năng nhận diện ngôn ngữ và giao tiếp bằng tiếng Anh giúp nâng cao tầm hiệu quả khắc phục rào cản ngôn ngữ đối với các du khách quốc tế, còn được nâng cấp thêm các thứ tiếng “Trung, Hàn, Nhật” để hỗ trợ các nhóm du khách này đến thành phố Đà Nẵng ngày một tăng.
Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ chatbot. Singapore ứng dụng thành công chatbot vào tự động hoá hành chính công, Đà Nẵng tiên phong ứng dụng vào lĩnh vực du lịch theo xu hướng du lịch thông minh (4.0).