Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đón đầu các cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu (EVFTA), để thúc đẩy xuất khẩu hàng thể thao sang thị trường Hà Lan nói riêng và EU nói chung.
Sự kiện được chia thành 2 phiên, mở đầu là phiên diễn đàn, các diễn giả sẽ trao đổi nhiều nội dung quan trọng về Triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam – Hà Lan từ EVFTA, Hiệp định EVFTA và EVIPA: Cơ hội mới cho thương mại và đầu tư của hàng thể thao Việt Nam tại EU; Một số điều cần lưu ý khi hợp tác kinh doanh hàng thể thao với Hà Lan; Cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư với ngành hàng thể thao Việt Nam…
Tiếp theo, doanh nghiệp hai nước sẽ bước vào các phiên giao thương trực tuyến 1:1 tại các phòng giao dịch riêng, chia theo từng lĩnh vực, chủ đề hợp tác, dựa trên nhu cầu của phía doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan.
Hàng hóa giới thiệu tại giao thương sẽ gồm các sản phẩm dùng trong lĩnh vực thể thao như: quần áo, giầy dép, dụng cụ thể thao trong các môn chạy, bóng đá, bóng rổ, bơi lội, leo núi, đua xe, golf, tennis, bóng bàn …
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, gây cản trở các hoạt động thương mại trên toàn cầu, giao thương trực tuyến được xem là giải pháp xúc tiến thương mại thích hợp để kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác nước ngoài nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm chi phí…
Tham gia sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về thị hiếu, nhu cầu và những quy định của thị trường Hà Lan mà còn được trao đổi trực tuyến với các nhà nhập khẩu tiềm năng để tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực hàng thể thao.
Hà Lan được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, trong đó có hàng thể thao.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hà Lan trong 5 tháng đầu năm 2020 đạt 2,638 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận đạt 20,079 triệu USD, tăng mạnh với mức 37,13% so với cùng kỳ năm trước.
Hà Lan được coi là cửa ngõ của EU, vì vậy, hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hà Lan không chỉ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của thị trường này mà còn có cơ hội sang các nước Châu Âu khác.