“Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024 - Khu vực miền Trung - Tây Nguyên” do Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và UBND tỉnh Bình Định cùng phối hợp tổ chức nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của các HTX trên cả nước tới người tiêu dùng.
Qua đó, kết nối cung cầu phục vụ sản xuất, xúc tiến ký kết tiêu thụ và hợp tác đầu tư giữa các HTX với các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước cũng như đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, các hợp tác xã, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam được Đảng, Nhà nước giao.
|
Một số gian hàng được trưng bày tại Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024 - khu vực phía Bắc. Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam |
Dự kiến, hội chợ lần này sẽ có khoảng 250 gian hàng trưng bày các sản phẩm rau, củ, quả, nông sản chế biến và đặc sản địa phương vùng, miền, làng nghề truyền thống; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, may mặc; máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp công nghệ cao… của các HTX, DN trong nước.
Ngoài ra, các DN, HTX tham gia hội chợ sẽ được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm cho người tiêu dùng; ký kết các biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác, hợp đồng mua bán sản phẩm giữa các HTX với các DN trong và ngoài nước; kết nối giao thương cho các HTX đến từ 63 tỉnh, thành trong nước với khoảng từ 20 - 30 DN, đầu mối bao tiêu, nhà phân phối hiện đại, siêu thị như: Aeon, Lotte, Saigon Co.op…
Trước đó, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) năm 2024 - khu vực phía Bắc cũng đã được tổ chức tại TP Hà Nội từ ngày 18/4 đến 22/4/2024.
Chia sẻ về chương trình, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết: Hội chợ nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024. Đồng thời, là sự kiện hưởng ứng "Tháng hành động vì hợp tác xã năm 2024" lần đầu tiên được tổ chức trong phạm vi cả nước.
Đây sẽ là cầu nối hiệu quả để các doanh nhân, doanh nghiệp, HTX và các cơ sở sản xuất mở rộng thị trường, hợp tác và đầu tư sản xuất kinh doanh cũng như nắm bắt thông tin thị trường, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh doanh.