Đây là dịp để đại diện các nước giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau; giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài; các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, xúc tiến các hoạt động kinh doanh, giới thiệu các mặt hàng dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình.
Liên hoan năm nay có sự tham gia của 130 gian hàng đến từ các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao tại Hà Nội, Sở Ngoại vụ 10 tỉnh, thành trong nước và các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ.
Theo Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, qua 5 lần tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1,8 tỷ đồng của các đơn vị tham gia và các doanh nghiệp đóng góp cho quỹ hoạt động từ thiện. Số tiền trên đã được dùng giúp đỡ trẻ em nghèo tàn tật, người dân vùng khó khăn, xây dựng trường mầm non, ủng hộ xây cầu, tặng học bổng…