Sự kiện đặc biệt tại Đà Nẵng dịp 2/9

(PLO) - Điểm nhấn nhân sự kiện chào mừng 71 năm Quốc khánh, Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng tổ chức chương trình “Lễ hội Diều- Đà Nẵng sắc màu 2016”. Bên cạnh đó là sự kiện “Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng 2016” (Cocobay- BFR 2016)...
Dự báo du khách đến Đà Nẵng đợt này không có nhiều đột biến
Dự báo du khách đến Đà Nẵng đợt này không có nhiều đột biến

Được mệnh danh là thành phố đáng sống, nhưng cũng như nhiều nơi do kỳ nghỉ lễ 2/9 chỉ kéo dài 3 ngày nên lượng khách đến Đà Nẵng đa phần chọn tuor ngắn ngày với dự kiến không tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, lượng khách đến Đà Nẵng năm nay không có gì đột biến so với cùng kỳ năm ngoái. Thời điểm này, học sinh đã bắt đầu vào năm học mới, khách du lịch cũng tính toán điểm rơi hợp lý nên ít chọn đi dịp lễ 2/9. Các đơn vị lữ hành đã khai thác khách tập trung trong dịp hè.

Mặt khác, năm nay Đà Nẵng có nhiều sự kiện rải rác từ đầu năm, vì thế lượng khách chỉ tăng ước tính khoảng 10%. Tuy nhiên, khách nước ngoài đến Đà Nẵng vẫn tăng, đặc biệt khách từ thị trường các nước châu Âu được miễn visa như Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia. Đa phần họ đến thăm Huế và Hội An nhưng vẫn dừng chân ở Đà Nẵng.

Trong khi đó, ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Viet Da travel chia sẻ, theo xu hướng những năm gần đây, dịp 2/9, khách du lịch tự đi, tự đặt dịch vụ ngày càng tăng và đa phần chọn những điểm du lịch rẻ và tiết kiệm, chi phí hợp lý Lượng khách mua tour của các công ty lữ hành chủ yếu những cơ quan, tổ chức và các nhóm gia đình.

Do có sự chuẩn bị từ trước nên giá tour tại một số hãng lữ hành, du lịch ở Đà Nẵng không có sự thay đổi lớn. Một số tour vẫn giữ mức giá như ngày thường, một số còn giảm đến 3 triệu đồng với dịch vụ phòng phục vụ đạt chuẩn từ 3 - 5 sao nhằm mang đến cho du khách những giây phút nghỉ ngơi thật thoải mái. Khách chủ yếu đến từ phía Bắc (Hà Nội, Hải Phòng) và phía Nam (TP Hồ Chí Minh) với các chương trình “Khám phá di sản miền Trung”, “Thiên đường miền Trung”. 

Theo ông Trần Chí Cường, để thu hút khách du lịch, thành phố và các đơn vị du lịch ở Đà Nẵng đã tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, đưa nhiều sản phẩm du lịch vào hoạt động...

Điểm nhấn nhân sự kiện chào mừng 71 năm Quốc khánh, Trung tâm Tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng tổ chức chương trình “Lễ hội Diều- Đà Nẵng sắc màu 2016”. Đây là chương trình biểu diễn thả diều nghệ thuật đặc sắc với sự tham gia của các câu lạc bộ diều đến từ Huế, Hội An, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Mỗi đội tham gia cùng mang đến cho khán giả những nét đặc trưng riêng về kiểu cách cũng như văn hóa chơi diều.

Bên cạnh đó, sự kiện “Đôi chân trần trên biển Đà Nẵng 2016” (Cocobay- BFR 2016); chuỗi sự kiện Âm nhạc -  Giải trí - Thể thao - Ẩm thực, diễn ra trong hai ngày 26 và 27/8, với chủ đề “Sắc màu nhiệt đới”, dự kiến thu hút khoảng 5.000 người tham gia; Lễ hội bia B’estival tại Bà Nà Hills; ra mắt sự kiện Golden Sky Tower - Tháp rơi tự do cao nhất Việt Nam tại Asia Park (Sungroup).

Ngoài ra, du khách trong và ngoài nước khi đến với Đà Nẵng trong dịp này, còn được hòa mình vào các sự kiện đã trở thành thương hiệu và một nét đặc sắc riêng của Đà Nẵng như: lướt ván, đua thuyền trên sông Hàn, âm nhạc đường phố…